Người dân Lâm Bình gửi niềm tin và kỳ vọng tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Tuyên Quang lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Tuyên Quang lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 đang diễn ra và được tường thuật trực tiếp trên sóng truyền hình, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Tuyên Quang và Báo Tuyên Quang online. Thông qua các phương tiện thông tin đại chúng tuyên truyền trước và trong khi diễn ra đại hội đã thu hút được sự quan tâm theo dõi của cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện. Qua đó, người dân đã gửi chọn niềm tin và sự kỳ vọng vào đại hội lần này và mong muốn đại hội sẽ mang đến nhiều đổi thay mạnh mẽ hơn cho tỉnh nhà nói chung, huyện Lâm Bình nói riêng.

Người dân Lâm Bình theo dõi Đại hội Đảng bộ tỉnh qua sóng truyền hình Tuyên Quang

Ông Giàng Minh Toàn, nguyên là cán bộ xã Xuân Lập về nghỉ hưu cho biết: “Biết tin Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh khai mạc và được tường thuật trực tiếp trên sóng Tuyền hình Tuyên Quang và trên Báo Tuyên Quang online, ông đã cùng với các thành viên trong gia đình dành thời gian theo dõi toàn bộ phiến khai mạc đại hội. Qua đây, ông đã đánh giá rất cao về công tác chuận bị đại hội. Qua nghe báo cáo chính trị tại đại hội, ông cho rằng, công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh trong kỳ nhiệm kỳ trước đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, đặc biệt là đối với các xã vùng sâu, vùng xa như Xuân Lập đã được đầu tư xây dựng đường giao thông đến trung tâm xã, nhân dân ở hai thôn Khuổi Trang và Khuổi Củng đã được sử dụng điện lưới Quốc gia…Qua kỳ đại hội này, ông kỳ vọng các đại biểu dự đại hội sẽ sáng suốt bầu các đồng chí có trình độ, năng lực, có đủ đức, đủ tài vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa mới, tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết đại hội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra. Tiếp tục quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng và có những cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế đối với đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa như Xuân Lập.

Ông Giang Minh Toàn, xã Xuân Lập, huyện Lâm Bình

Chị Đặng Thị Trao, hội viên chi hội Phu nữ thôn Lũng Giềng, xã Xuân Lập cho biết: Đối với chị em phụ nữ ở vùng sâu, vùng xa, điều mà chị em mong muốn ở kỳ Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII này là: Đảng bộ tỉnh tiếp tục quan tâm và có những chính sách hỗ trợ tạo việc làm cho phụ nữ dân tộc thiếu số ở vùng sâu, vùng xa, tạo điều kiện để phụ nữ được tiếp cận với các nguồn vốn ưu đãi để đầu tư sản xuất phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống cho người dân. Tiếp tục dành sự quan tâm đặc biệt cho trẻ em, nhất là trẻ em nghèo, trẻ em vùng khó khăn, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, để các em được học tập, được hòa nhập và phát triển.

Chị Đặng Thị Trao, thôn Lũng Giềng, xã Xuân Lập

Anh Chẩu Thanh Phương, Giám đốc HTX An Nhiên Phát, ở xã Khuôn Hà, chuyên sản xuất các sản phẩm đồ gia dụng và quà lưu niệm từ các loại cây mây, tre, móc... và làm thêm dịch vụ du lịch cộng đồng homestay cho biết: "Nhưng năm qua, ngành kinh tế du lịch ở Tuyên Quang nói chung, huyện Lâm Bình nói riêng đã có sự khởi sắc đáng kể, doanh thu xã hội từ du lịch tăng nhanh, số hộ làm du lịch trên địa bàn huyện Lâm Bình cũng tăng lên. Trong kỳ đại hội này, tôi cũng như nhân dân các dân tộc ở huyện Lâm Bình kỳ vọng, Đảng bộ tỉnh Tuyên Quang khóa mới sẽ có những giải pháp phù hợp để đưa ngành du lịch của tỉnh ngày càng phát triển tương xứng với tiềm năng và thế mạnh của tỉnh, góp phần tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho lao động địa phương".

Anh Chẩu Thanh Phương, Giám đốc HTX An Nhiên Phát, xã Khuôn Hà 

Trước sự kỳ vọng và niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc ở huyện Lâm Bình nói riêng, tỉnh Tuyên Quang nói chung gửi tới đại hội, tin rằng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ phát huy truyền thống quê hương cách mạng và sức mạnh đoàn kết các dân tộc; tăng cường xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, đưa tỉnh Tuyên Quang phát triển khá, toàn diện, bền vững trong khu vực miền núi phía Bắc.

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục