Ông Nguyễn Thành Trung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện tiếp xúc cử tri thôn Nà Pết xã Phúc Sơn.

Thực hiện Chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 5, HĐND huyện khóa III, nhiệm kỳ 2021 - 2026, sáng ngày 12/12, Tổ đại biểu HĐND huyện gồm các ông: Nguyễn Thành Trung, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; Quan Văn Phùng, Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân huyện đã có buổi tiếp xúc cử tri tại thôn Nà Pết, xã Phúc Sơn huyện Lâm Bình. Dự buổi tiếp xúc có lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội xã Phúc Sơn, cùng đông đảo cử tri thôn Nà Pết.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri thôn Nà Pết xã Phúc Sơn

           Tại buổi tiếp xúc, đại diện Tổ đại biểu HĐND huyện đã thông qua dự kiến chương trình kỳ họp thứ 5, HĐND huyện khoá III, nhiệm kỳ 2021 - 2026, dự kiến Chương trình kỳ họp sẽ diễn ra trong 2 ngày, từ ngày 20 đến ngày 21/12/2022, tại Hội trường Đa năng huyện. Báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển Kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh năm 2022;  Nhiệm vụ và giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo Quốc phòng, an ninh năm 2023. Theo đó, trong điều kiện còn nhiều khó khăn, đầu năm 2022 trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, song với sự chỉ đạo kịp thời và sát sao của Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện; sự chủ động của các cấp, các ngành và cả hệ thống chính trị; công tác lãnh đạo, chỉ đạo có nhiều đổi mới, sự đoàn kết thống nhất, tính chủ động trong thực hiện nhiệm vụ và sự phối kết hợp của các phòng, ban, ngành; sự nỗ lực của các doanh nghiệp và nhân dân trong huyện, đã thực hiện hoàn thành và vượt 16/16 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2022. Trong đó, có nhiều chỉ tiêu thực hiện vượt như: trồng rừng; thu ngân sách; tỷ lệ huy động trẻ trong độ tuổi đi nhà trẻ; Tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế; Tạo việc làm mới và chuyển đổi nghề cho người lao động.

Cử tri thôn Nà Pết, xã Phúc Sơn phản ánh, đề xuất, kiến nghị tại hội nghị

Sau khi nghe các báo cáo của tổ Đại biểu HĐND huyện, cử tri thôn Nà Pết và đại diện các thôn bản trên địa bàn xã Phúc Sơn đã bày tỏ sự tin tưởng, phấn khởi trước những kết quả đạt được trên các lĩnh vực của huyện trong năm qua; đồng thời tin tưởng, kỳ vọng vào sự thành công của Kỳ họp sắp tới. Tại buổi tiếp xúc đã có 10 ý kiến của cử tri phản ánh, đề xuất, kiến nghị tập trung vào các lĩnh vực như: Giao thông, thủy lợi, điện, hỗ trợ hộ nghèo làm nhà, sửa nhà; chế độ chính sách liên quan đến trẻ em, người cao tuổi, gia đình người có công...

Sau khi nghe các kiến nghị đề xuất của cử tri, lãnh đạo UBND xã Phúc Sơn và lãnh đạo cơ quan liên quan đã tiếp thu, giải trình các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền của xã và đơn vị.   

Đồng chí Nguyễn Thành Trung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Thay mặt tổ Đại biểu HĐND huyện Lâm Bình, ông Nguyễn Thành Trung, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện đã làm rõ thêm một số ý kiến, kiến nghị của cử tri; đồng thời giao cho phòng ban, các đơn vị chức năng, UBND xã xem xét giải quyết các ý kiến, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của cử tri và nhân dân. Lĩnh vực đất đai, các ý kiến về điện, đường giao thông, thuỷ lợi theo ý kiến cử tri, đồng chí yêu cầu UBND xã báo cáo cụ thể với UBND huyện những vấn đề thuộc thẩm quyền theo kiến nghị của cử tri, mang lại đời sống tốt hơn cho người dân. Đồng thời, sớm tổ chức rà soát, quan tâm đến các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách để hỗ trợ gạo trong dịp Tết Nguyên đán 2023. Tập trung tuyên truyền đến người dân tuân thủ Luật an toàn giao thông, hành lang đường bộ; lựa chọn, hướng dẫn người dân trồng cây hành làng đường bộ tại trung tâm xã nhằm tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp; khẩn trương tổ chức tổng kết công tác năm 2023.

Thuý Phượng - Công Đại

Tin cùng chuyên mục