Lâm Binh đẩy mạnh cải cách hành chính

Trong những năm qua, huyện Lâm Bình đã tập trung đẩy mạnh công tác cải cách hành chính theo hướng sát với điều kiện, tình hình thực tế của địa phương, nhằm tạo bước chuyển biến tích cực trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết các thủ tục hành chính, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của các tổ chức và công dân, tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Khi sát nhập vào huyện Lâm Bình mọi giấy tờ, thủ tục của công dân các xã của thuộc huyện Chiêm Hóa cũ đều phải thay đổi. Là một người dân thuộc xã Minh Quang ông Ma Văn Tỉnh lần thứ hai đến với huyện Lâm Bình sau những lần đến đây ông đều cảm thấy tinh thần và thái độ của cán bộ, công chức tại đây đều rất niềm nở, thoải mái, thủ tục giải quyết nhanh gọn.

Nhân dân giao dịch tại Bộ phận một cửa huyện Lâm Bình

Xếp hạng chỉ số cải cách hành chính năm 2020 huyện Lâm Bình xếp thứ 3 để có kết quả như vậy các cơ quan, đơn vị và UBND xã, thị trấn đã xây dựng và thực hiện tốt phương án cắt giảm thời gian đối với các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện và cấp xã. 100% các thủ tục hành chính được cắt giảm tối thiểu 30% thời gian giải quyết đảm bảo theo quy định của pháp luật trong đó phấn đấu trên 50% các thủ tục hồ sơ được giải quyết trước hạn. 100% các xã, thị trấn đều thực hiện theo cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”, trong đó quy định cụ thể về các loại công việc được áp dụng giải quyết tại cấp huyện và cấp xã. Tại đây, tất cả các loại hồ sơ, thủ tục hành chính đều được công khai minh bạch về quy trình, thời gian giải quyết, phí, lệ phí, phiếu giao nhận, phiếu báo xử lý chậm. Để nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết công việc, tại bộ phận “một cửa”, “một cửa liên thông” đội ngũ cán bộ, công chức từ cấp huyện đến xã đều được bố trí đủ số lượng, bảo đảm chất lượng đáp ứng mọi nhu cầu của cơ quan, doanh nghiệp và công dân khi đến giải quyết các thủ tục hành chính.

Bộ phận một cửa Thị trấn Lăng Can

Với những kết quả đạt được trong công tác cải cách hành chính của huyện Lâm Bình đã có tác động tích cực, tạo chuyển biến quan trọng, làm thay đổi nhận thức của đội ngũ cán bộ, công chức, các cơ quan, doanh nghiệp và công dân trong quá trình thực hiện CCHC, góp phần thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế- xã hội, giảm phiền hà đối với các cơ quan, doanh nghiệp và công dân./.

Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục