Hội LHTN Việt Nam xã Minh Quang tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Chiều ngày 16/3/2024, Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam xã Minh Quang, huyện Lâm Bình lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 được tổ chức với sự tham gia của 61 đại biểu chính thức đại diện cho toàn thể hội viên, thanh niên trên địa bàn xã.

Đại biểu dự Đại hội

Được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của cấp uỷ Đảng, chính quyền, sự chỉ đạo và hướng dẫn trực tiếp của Uỷ ban Hội LHTN huyện Lâm Bình cùng với việc phát huy vai trò nòng cốt của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, công tác Hội LHTN xã Minh Quang đã đạt được những kết quả đáng phấn khởi. Công tác xây dựng, củng cố tổ chức Hội có bước phát triển rõ nét. Hệ thống tổ chức hội được xây dựng và phát triển, số lượng thanh niên được kết nạp vào tổ chức Hội ngày một tăng. Vai trò của tổ chức Hội trong thanh niên và xã hội được khẳng định và phát huy. Qua các cuộc vận động của Hội, thanh niên các dân tộc xã Minh Quang đã phát huy vai trò xung kích đi đầu thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh- quốc phòng của địa phương, đồng thời từng bước đáp ứng được nhu cầu nguyện vọng và lợi ích chính đáng của Tuổi trẻ. Kết quả thực hiện các chỉ tiêu của nhiệm kỳ 2019 - 2024 cơ bản đạt và vượt so với Nghị quyết đề ra. Trong nhiệm kỳ đã tổ chức cho 17 tập thể và 150 cán bộ, đoàn viên đăng ký thực hiện việc làm theo Bác, gắn với việc thực hiện phong trào thi đua Dân vận khéo, chương trình rèn luyện đoàn viên. Vận động hội viên thanh niên xây dựng 02 “Công trình thắp sáng đường quê” với tổng số tiền trên 75.000.000 đồng. Các chi hội thực hiện tốt công tác vệ sinh đường làng, ngõ xóm với 750 lượt đoàn viên, hội viên và thanh thiếu nhi tham gia. Xây dựng 05 mô hình đám cưới văn minh, tiết kiệm của dân tộc Tày. Có 10 mô hình kinh tế của hội viên thanh niên, với mức thu nhập từ 50 triệu đồng trở lên. Tổ chức vận động 80 thanh niên hiến máu tình nguyện. Kết nạp mới 180 thanh niên vào tổ chức Hội. Giới thiệu được 65 đoàn viên ưu tú cho Đảng, trong đó có 35 đồng chí đi học nhận thức về Đảng được kết nạp. Giúp đỡ 10 hộ thanh niên thoát nghèo. Hàng năm có trên 85% các chi hội đạt vững mạnh, không có chi hội yếu …

Đại biểu biểu quyết chọn cử Ủy ban Hội LHTN Việt Nam xã Minh Quang khóa VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Với chủ đề “Phát huy truyền thống đoàn kết của quê hương; Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; khơi dậy khát vọng cống hiến của thanh niên; góp phần xây dựng xã Minh Quang ngày càng phát triển”, Nhiệm kỳ 2024 - 2029, Ủy ban Hội LHTN xã Minh Quang sẽ tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên; xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, thật sự là tổ chức xã hội rộng rãi của thanh niên; vận động thanh niên vươn lên học tập, lao động sáng tạo, làm giàu chính đáng; giữ gìn phát huy bản sắc văn hóa dân tộc; góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển. Cùng với đó, Hội đã đặt ra 7 chỉ tiêu cơ bản và đề ra các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm tiếp tục thực hiện hiệu quả Phong trào “Tôi yêu tổ quốc tôi”, Chương trình “Đồng hành với thanh niên” và “Xây dựng Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam vững mạnh” trong 5 năm tới.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng Ủy ban Hội LHTN Việt Nam xã Minh Quang khóa VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Đại hội đã hiệp thương chọn cử Ủy ban Hội LHTN Việt Nam xã Minh Quang khóa VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 gồm 13 anh, chị. Bầu trực tiếp chức danh Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam xã khóa 7 tại Đại hội. Đại hội cũng hiệp thương chọn cử 9 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội Hội LHTN Việt Nam huyện Lâm Bình lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Nhân dịp này, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện Lâm Bình đã tặng Giấy khen cho 01 tập thể và 01 cá nhân; Chủ tịch UBND xã Minh Quang tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Thuý Phượng

Tin cùng chuyên mục