Đồng chí Hoàng Việt Phương, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh làm việc tại huyện Lâm Bình

Ngày 2/3/2022, tại Huyện Lâm Bình, đồng chí Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc và khảo sát thực tế, đánh giá tình hình phát triển du lịch và kiểm tra công tác chuẩn bị các điều kiện cho “Tuần Văn hóa – Du lịch huyện Lâm Bình năm 2022”.

“Đẩy mạnh phát triển du lịch từng bước phát triển trở thành ngành kinh tế quan trọng của huyện là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Lâm Bình lần thứ II, khóa III, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã xác định. Phấn đấu đến năm 2025, huyện Lâm Bình sẽ đón hơn 200.000 lượt du khách, doanh thu xã hội từ du lịch đạt trên 160 tỷ đồng, tạo việc làm cho trên 500 lao động địa phương. Trong thời gian qua, Huyện Lâm Bình đã xây dựng các Kế hoạch chi tiết về phát triển các loại hình du lịch, gắn với từng giai đoạn cụ thể. Trong đó, tập trung vào: Du lịch lịch sử - Văn hóa; Sinh thái  - Nghỉ dưỡng; Tâm linh – Lễ hội và du lịch trải nghiệm. Để đạt được mục tiêu trên, Lâm Bình đã huy động mọi nguồn lực đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng  thiết yếu vào các điểm du lịch có tiềm năng, ưu tiên khu vực long hồ thủy điện, các di tích, danh thắng cấp quốc gia, cấp tỉnh, làng văn hóa và một số điểm du lịch khác trên địa bàn. Đẩy mạnh việc khôi phục và bảo tồn, tôn tạo các di tích, di sản văn hóa, danh lam thắng cảnh. Đặc biệt là các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc trên địa bàn.

Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc với lãnh đạo UBND huyện Lâm Bình, đồng chí Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao những bước đi trong quy hoạch và phát triển du lịch mà huyện Lâm Bình đã đạt được trong những năm qua. Khai thác, phát huy tốt tiềm năng, lợi thế sẵn có để phát triển du lịch, góp phần tích cực vào việc tạo sinh kế, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương

kiểm tra một số mô hình, dịch vụ phát triển du lịch của huyện

Để Du lịch thực sự trở thành ngành kinh kế quan trọng của huyện, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương yêu cầu huyện Lâm Bình cần thực hiện tốt việc lồng ghép các kế hoach phát trển du lịch của địa phương với các đề an của Trung ương, của tỉnh nhằm phát huy triệt để tiềm năng và lợi thế sẵn có của huyện. Góp phần gắn việc bảo tồn, gìn giữ các giá trị văn hóa của đồng bào các dân tộc, đồng thời thức đẩy kinh tế - xã hội của địa phương ngày càng phát triển. Cũng trong dịp này, đồng chí đã đi khảo sát các địa điểm chuẩn bị cho các hoạt động của “Tuần Văn hóa – Du lịch năm 2022” huyện Lâm Bình dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 1 đến ngày 6 tháng tư năm 2022.

Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục