Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang tiếp xúc cử tri tại xã Hồng Quang trước Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 22/9, Đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang gồm các đồng chí: Ma Thị Thúy, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Việt Hà, Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Hồng Quang, huyện Lâm Bình trước Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV. Dự buổi tiếp xúc có đồng chí Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang tiếp xúc với cử tri xã Hồng Quang, huyện Lâm Bình

Các đại biểu tham dự Hội nghị

(B)Lãnh đạo huyện Lâm Bình có các đồng chí Nguyễn Thành Trung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Đặng Văn Sình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện, lãnh đạo các phòng, ban, cơ quan chuyên môn của huyện, cùng đại diện cử tri các thôn bản trên địa bàn xã Hồng Quang.

Tại các buổi tiếp xúc, đại biểu Quốc hội tỉnh đã thông báo đến cử tri nội dung chương trình kỳ họp thứ 2 dự kiến diễn ra từ ngày 20/ 10 đến ngày 13 /11 /2021. Kỳ họp lần này Quốc hội sẽ dự kiến xem xét thông qua 3 dự án luật, cho ý kiến 5 dự án luật và xem xét thông qua Nghị quyết về định hướng công tác lập pháp của nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV. Về các vấn đề xã hội, ngân sách Nhà nước. Kỳ họp thứ 2 Quốc hội sẽ xem xét báo cáo đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2021, quyết định kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022, dự toán ngân sách Nhà nước và phương án phân bổ ngân sách Trung ương năm 2022 và nhiều nội dung quan trọng khác.

Đại diện cử tri xã Hồng Quang và huyện Lâm Bình đề nghị tỉnh có chủ trương và bố trí kinh phí quy hoạch chi tiết các Làng văn hóa gắn với du lịch, đồng thời xem xét lựa chọn thôn Thượng Minh, xã Hồng Quang để xây dựng Làng văn hóa dân tộc cấp tỉnh đảm bảo đồng bộ, bài bản, có đặc trưng riêng; sớm có chủ trương đầu tư xây dựng Bảo tàng sinh thái huyện Lâm Bình, Quảng trường huyện Lâm Bình; nâng cấp hạ tầng cho các khu tái định cư thủy điện Tuyên Quang; có thêm các chính sách hỗ trợ học sinh, giáo viên vùng cao; hỗ trợ kinh phí mua bảo hiểm y tế đối với các hộ đồng bào dân tộc thiểu số không thuộc thôn đặc biệt khó khăn, nhưng thuộc huyện đặc biệt khó khăn. 

Cử tri xã Hồng Quang nêu ý kiến, kiến nghị với đại biểu Quốc hội tại buổi tiếp xúc

Tại buổi tiếp xúc, đại diện một số sở, ngành của tỉnh và lãnh đạo UBND huyện Lâm Bình đã tiếp thu, làm rõ các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang làm rõ thêm một số vấn đề liên quan đến các kiến nghị cử tri nêu. Đồng chí giao cho các Sở, ban ngành liên quan của tỉnh xem xét tham mưu đầu tư xây dựng Bảo tàng sinh thái và Quảng trường huyện Lâm Bình; xây dựng làng văn hóa cấp tỉnh thôn Thượng Minh, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông, công tác tác quản lý, bảo vệ rừng, nhất là quản lý rừng tự nhiên, đất đai, tài nguyên... Với những công trình cấp thiết, các ngành chức năng tham mưu cho UBND tỉnh các giải pháp triển khai thực hiện. Đồng chí cũng mong muốn, cấp ủy, chính quyền huyện, xã tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện sản xuất theo Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh đã ra. 

Bà Ma Thị Thúy, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trả lời, tiếp thu ý kiến của cử tri xã Hồng Quang

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội, đồng chí Ma Thị Thúy đã tiếp thu những ý kiến đóng góp của các cử tri và tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri để gửi tới cơ quan chức năng xem xét, giải quyết. Đồng chí đề nghị, cấp ủy, chính quyền địa phương sớm xem xét, giải quyết các vấn đề của cử tri nêu. Đồng chí khẳng định, Đoàn ĐBQH tỉnh với chức năng, nhiệm vụ của mình sẽ giám sát, đôn đốc việc giải quyết ý kiến kiến nghị cử tri của các cấp, các ngành. Đồng chí cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền huyện, xã tiếp tục thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, nhất là việc hỗ trợ kịp thời các đối tượng gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. 

Nhân dịp này, Agribank Tuyên Quang đã trao tặng 10 máy tính cho các trường học của xã Hồng Quang, nhằm hưởng ứng Chương trình "Sóng - máy tính cho em " do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục