Huyện Lâm Bình tổ chức thành công Lễ giao, nhận quân năm 2021.

Sáng ngày 28/ 2, huyện Lâm Bình đã long trọng tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2021. Dự Lễ giao quân, đại biểu Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh có đồng chí Đại tá Nguyễn Thành Công, Phó Chỉ huy trưởng, Bộ Chỉ huy quân sự Tỉnh, lãnh đạo Tỉnh Đoàn, Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Đại biểu huyện Lâm Bình có các đồng chí Nguyễn Thành Trung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện, Đặng Văn Sình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí UVBTV Huyện ủy, lãnh đạo Ban Chỉ huy quân sự huyện; UBMTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội huyện, thành viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện, cùng 83 tân binh là những người con ưu tú của huyện lên đường thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Đại biểu dự Lễ giao nhận quân năm 2021

Năm 2021, huyện Lâm Bình được giao chỉ tiêu tuyển chọn, gọi 83 công dân lên đường nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân, trong đó, 65 công dân nhập ngũ vào các đơn vị quân đội gồm: Trung đoàn 98, Sư đoàn 316, Quân khu 2 và 18 công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân tỉnh Tuyên Quang. Các tân binh đều đáp ứng yêu cầu về phẩm chất chính trị, sức khỏe và trình độ học vấn. Nhờ có sự chuẩn bị chu đáo từ các khâu sơ tuyển, khám tuyển đến chốt quân số nên công tác tuyển quân năm 2021 của huyện đảm bảo đạt 100% chỉ tiêu giao. Trước khi được giao về các đơn vị huấn luyện, đồng chí Nguyễn Thành Trung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã phát biểu động viên, căn dặn các tân binh lên đường nhập ngũ tích cực rèn luyện, thực hiện tốt kỷ luật quân đội, công an, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống của quê hương Lâm Bình, cũng như với niềm tin yêu, sự mong đợi của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc huyện nhà. 

Đồng chí Nguyễn Thành Trung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện Lâm Bình phát biểu động viên, căn dặn tân binh trước khi lên đường làm nhiệm vụ vinh quang của tuổi trẻ

Cảm động trước sự quan tâm sâu sắc của Đảng bộ, Chính quyền, Nhân dân trong toàn huyện và của gia đình, bạn bè, tân binh Vi Mạnh Thành, xã Thổ Bình thay mặt cho 83 tân binh của huyện, bày tỏ niềm tự hào khi được tiếp bước truyền thống các thế hệ ông, cha đi trước lên đường làm nhiệm vụ vinh quang của tuổi trẻ. Đồng thời, nguyện hứa sẽ phấn đấu rèn luyện, hoàn thành tốt các nhiệm vụ, làm rạng danh truyền thống anh hùng cách mạng của quê hương Lâm Bình, cũng như truyền thống vẻ vang của Quân đội và Công an nhân dân Việt Nam ngày càng hùng mạnh. 

 Tân binh Vi Mạnh Thành, xã Thổ Bình thay mặt cho 83 tân binh của huyện, bày tỏ niềm tự hào khi được tiếp bước truyền thống các thế hệ ông, cha đi trước lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc XHCN trong tình hình mới

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, để đảm bảo sức khỏe cho tất cả mọi người, huyện Lâm Bình đã tổ chức Lễ giao nhận quân tại Ban Chỉ huy quân sự huyện theo hướng ngắn gọn, đúng thời gian quy định nhưng vẫn đảm bảo trang trọng, vui tươi, phấn khởi. Đặc biệt, trước khi lên đường nhập ngũ, 100% tân binh của huyện cũng đã được kiểm tra về sức khỏe, đo thân nhiệt và đeo khẩu trang y tế để đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch. Đồng thời, thực hiện kiểm tra nồng độ cồn đối với các lái xe về đơn vị nhận quân. Với sự quan tâm, động viên kịp thời của các cấp ủy Đảng, chính quyền, UBMTTQ và các tổ chức đoàn thể từ huyện đến cơ sở, tin tưởng các tân binh của huyện Lâm Bình sẽ phát huy tốt truyền thống cách mạng của quê hương và của ông, cha đi trước, thực hiện tốt nhiệm vụ vinh quang của tuổi trẻ, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc XHCN trong tình hình mới.

Một số hình ảnh khác tại buổi Lễ 

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục