Lâm Bình tăng cường tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Trước những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, về công tác phòng, chống dịch. Xác định mục tiêu, nhiệm vụ này, thời gian qua cấp ủy Đảng, chính quyền, Ủy ban MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội trên địa bàn huyện Lâm Bình, đã tích cực thực hiện nhiều giải pháp phù hợp để tuyên truyền phòng, chống dịch tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số, để nâng cao ý thức của người dân cùng chung tay đẩy lùi dịch, bệnh Covid-19.

Là địa phương giáp ranh với tỉnh Hà Giang, thời gian qua, xã Hồng Quang đặc biệt chú trọng đến công tác tuyên truyền phòng chống dịch, bệnh trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Trong đó, phát huy vai trò của đội ngũ cán bộ ở cơ sở, nhất là những người có uy tín trong cộng đồng. Đẩy mạnh tập trung tuyên truyền bằng nhiều hình thức tại các thôn, xóm có đông đồng bào dân tộc thiểu số; để mọi người có thêm kiến thức về công tác phòng chống dịch bệnh.

Công tác tuyên truyền phòng dịch tại xã Xuân Lập (Ông Sùng Mý Chính đứng giữa)

Ông Sùng Mý Chính, dân tộc Mông, là người có uy tín ở thôn Khuổi Củng, xã Xuân Lập cho biết: thôn Khuổi Củng có 100% bà con là người dân tộc thiểu số, trong đó; dân tộc Mông chiếm trên 70%, thời gian qua, các ban, ngành, đoàn thể của xã và thôn đã tích cực tuyên truyền đến người dân. Cho đến thời điểm này, bà con nhân dân hiểu được sự nguy hiểm của dịch bệnh Covid-19.

Công tác phòng chống dịch tại chốt Khau Cau, xã Phúc Yên

Cùng với các địa phương trong huyện thời gian qua cấp ủy Đảng, chính quyền, Ủy ban MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội xã Phúc Yên đã thường xuyên tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh về công tác phòng chống dịch, bệnh covid-19; nên người dân trong khu dân cư đã ý thức được dịch bệnh rất nguy hiểm, các gia đình đã ý thức việc phòng dịch, thực hiện tốt quy định 5K của Bộ y tế.

Thời gian qua, huyện Lâm Bình đã tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền đối với người dân. Không chỉ ở khu vực trung tâm các xã mà ở các thôn, bản vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số bằng các thứ tiếng dân tộc Tày, Mông, Dao… Từ đó người dân hiểu và thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Việc huy động các nguồn lực từ nhân dân như; ủng hộ tiền, quyên góp nhu yếu phẩm gửi đến nhân dân TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh vượt qua đại dịch trong những ngày dãn cách xã hội; được nhân dân đồng tình ủng hộ. Người dân khi ra đường đã có ý thức đeo khẩu trang, thực hiện quy định 5K. Với sự vào cuộc quyết liệt cùng sự đồng sức, đồng lòng của chính quyền và người dân huyện vùng cao Lâm Bình, đã góp phần ngăn chặn dịch Covid-19 xâm nhập vào địa bàn. Qua đó, đảm bảo vừa phòng, chống dịch hiệu quả vừa ổn định sản xuất và cuộc sống cho người dân

Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục