Xuân Lập thực hiện tổng điều tra kinh tế giai đoạn 2, năm 2021

Cuộc Tổng điều tra kinh tế năm 2021 được thực hiện trên phạm vi cả nước theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định số 307/QĐ-TTg ngày 27/02/2020. Theo đó, các xã trên địa bàn huyện Lâm Bình đã phân công điều tra viên trực tiếp xuống các cơ sở kinh doanh để thực hiện công tác điều tra. Đây là giai đoạn tiến hành ra quân để điều tra thu thập thông tin tại các cơ sở sản xuất kinh doanh cá thể; các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng. Với các nội dung điều tra, bao gồm: Kết quả sản xuất kinh doanh, số lượng, quy mô và lao động, mức động ứng dụng công nghệ thông tin của các đơn vị điều tra. Đây là cơ sở quan trọng để đưa ra những định hướng phát triển cũng như các chính sách liên quan đến phục vụ phát triển KT-XH của huyện Lâm Bình.

Gia đình chị Nguyễn Thị Thúy, Thôn Lũng Giềng, xã Xuân Lập, huyện Lâm Bình là 1 trong 02 hộ của xã trong diện điều tra mẫu. Khi có điều tra viên hỏi các nội dung, chị Thúy đã cung cấp đầy đủ thông tin, điều kiện, quy mô sản xuất, kinh doanh của gia đình cho điều tra viên. Vì vậy công tác thu thập thông tin được diễn ra nhanh gọn, chính xác, đúng quy trình.

Chị Nguyễn Thị Thúy, Thôn Lũng Giềng, xã Xuân Lập cung cấp thông tin cho điều tra viên

Ông Hoàng Văn Dềnh, Chủ tịch UBND xã Xuân Lập, huyện Lâm Bình cho biết: Trong cuộc Tổng Điều kinh tế đợt 2, năm 2021, xã Xuân Lập có 46 cơ sở thuộc diện điều tra, trong đó có 02 cơ sở điều tra mẫu, 44 cơ sở điều tra toàn bộ tại 5 thôn, bản. Để tạo điều kiện thuận lợi cho công tác thu thập thông tin, Ban chỉ đạo Tổng điều tra kinh tế xã Xuân Lập đã đẩy mạnh tuyên truyền mục đích, ý nghĩa của cuộc Tổng điều tra kinh tế đến mọi tâng lớp nhân dân. Lựa chọn những điều tra viên có trình độ, am hiểu về công nghệ thông tin,  được tham gia các lớp tập huấn về kỹ năng điều tra do huyện tổ chức. Đồng thời, yêu cầu các điều tra viên bám sát địa bàn, nêu cao tinh thần trách nhiệm thu thập thông tin đảm bảo chính xác, khách quan, trung thực, phản ánh thực chất quá trình phát triển của các doanh nghiệp đóng trên địa bàn. Đến hết ngày 8/ 7 Xuân Lập đã điều tra được 30 hộ, đạt 65% KH.

Anh Bàn Văn Lộc, điều tra viên xã Xuân Lập sử dụng điện thoại thông minh trong công tác điều tra

Cuộc Tổng điều tra kinh tế giai đoạn 2 năm 2021, huyện Lâm Bình có kế hoạch điều tra hơn 1.170 cơ sở kinh doanh cá thể và cơ sở tôn giáo, trong đó có 49 cơ sở điều tra mẫu, 1.122 cơ sở điều tra toàn bộ với 09 điều tra viên tham gia có trình độ nghiệp vụ, kỹ năng điều tra và sử dụng thành thạo các thiết bị di động như máy tính bảng, điện thoại thông minh. Đặc biệt, cuộc tổng điều tra kinh tế năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch Covid – 19 có nhiều diễn biến phức tạp, Ban Chỉ đạo Tổng điều tra kinh tế các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lâm Bình đã thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, nhưng vẫn đảm bảo độ chính sác, phấn đấu hoàn thành tiến độ thu thập thông tin trước ngày 20/ 7./.

Kim Thoa

Tin cùng chuyên mục