Tuổi trẻ Lâm Bình xung kích, tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” tốt nghiệp THPT năm 2021

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè do Huyện Đoàn Lâm Bình tổ chức nhằm hỗ trợ thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT đạt kết quả tốt nhất.

Trong những ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiêp THPT năm 2021, Huyện đoàn Lâm Bình đã huy động hàng trăm đoàn viên thanh niên từ các xã, các trường THPT trên địa bàn huyện tham gia vào hoạt động tình nguyện tiếp sức mùa thi tại 3 điểm thi trên địa bàn huyện. Tại đây các bạn đoàn viên thanh niên đã tổ chức nấu cơm, phát cơm miễn phí cho các thí sinh tham dự kỳ thi. Ngoài ra, các bạn còn chuẩn bị nước uống, sữa, khẩu trang, chủ động hỗ trợ, giúp đỡ khi có vấn đề xảy ra… Các hoạt động này được kéo dài đến hết kỳ thi.Trước đó, Huyện đoàn Lâm Bình đã tổ chức kêu gọi vận động các tổ chức, cá nhân cùng chung tay ủng hộ chương trình tiếp sức mùa thi với số tiền và vật phẩm ủng hộ trên 50 triệu đồng, số tiền trên đã được huyện đoàn tổ chức nấu trên 1.000 xuất cơm miễn phí hỗ trợ cho các thi sinh. Nhờ có hoạt động tiếp sức mùa thi rất ý nghĩa và thiết thực như vậy nên mặc dù trên địa bàn huyện Lâm Bình trong hai ngày diễn ra kỳ thi đã có mưa lớn kèm theo gió lốc xảy ra nhưng không có trở ngại gì đối với các sĩ tử do các em học sinh nhà ở cách xa trường đã được bố trí chỗ ăn nghỉ tại trường.

 Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, các đội tình nguyện đã phối hợp với lực lượng y tế thường trực tại điểm thi để tiến hành đo thân nhiệt tất cả các thí sinh và cán bộ làm nhiệm vụ tại điểm thi trước khi vào khu vực thi; cấp phát khẩu trang miễn phí cho thí sinh; đặt các điểm rửa tay sát khuẩn tại khu vực cổng trường, đảm bảo an toàn cho các thí sinh, góp phần vào công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Cùng với đó, các tình nguyện viên còn hướng dẫn, hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi, góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra một cách an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho các em đạt kết quả cao nhất. Ngoài ra, còn hỗ trợ đưa đón thí sinh có hoàn cảnh khó khăn ở xa, tham gia đảm bảo an ninh, an toàn giao thông, vệ sinh khu vực điểm thi….

Đây là hoạt động rất thiết thực và ý nghĩa của đoàn viên thanh niên huyện Lâm Bình thể hiện ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ biết quan tâm, sẻ chia với cộng đồng và góp phần đảm bảo cho các kỳ thi trên địa bàn huyện diễn ra an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho thí sinh để đạt được kết quả cao nhất, tâm lý an toàn cho phụ huynh và gia đình.

Hà Khánh - Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục