Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam trao tặng máy tính cho học sinh hoàn cảnh khó khăn tại xã Xuân Lập

Hưởng ứng Phong trào “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động nhằm giúp đỡ các em học sinh hoàn cảnh khó khăn được học trực tuyến trong điều kiện tạm dừng đến trường do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19”, Công đoàn Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam phát động đến cán bộ nhân viên trong toàn hệ thống Ngân hàng Chính sách xã hội trong cả nước nhằm quên góp, ủng hộ để chung tay giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn về trang thiết bị phục vụ học tập trực tuyến.

Đại diện Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Lâm Bình phối hợi với lãnh đạo xã Xuân Lập trao máy tính cho em Thào Thị Thanh

Từ số tiến quyên góp ủng hộ được, Công đoàn Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam đã mua máy tính mới và cài đặt đầy đủ thiết bị thu sóng wifi, camera để giúp các em học sinh học trực tuyến được thuận lợi. Sau đó, giao cho hệ thống Ngâng hàng Chính sách xã hội các tỉnh, các huyện trong cả nước tổ chức trao tặng đến tay các em học sinh nghèo vượt khó trong học tập.  Tại huyện Lâm Bình, ngày 7/10/2021, Công đoàn Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Lâm Bình đã phối hợp với UBND xã Xuân Lập trao tặng 01 máy tính cho Em Thào Thị Thanh , học sinh lớp 9 trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Xuân Lập,  hoàn cảnh gia đình em Thanh thuộc diện đặc biệt khó khăn, mẹ mất từ khi em còn nhỏ, cuộc sống cũng như điều kiện học tập gặp rất nhiều khó khăn. Có được chiếc máy tính do Công đoàn Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam trao tặng sẽ giúp em có điều kiện học tập mở mang kiến thức, đặc biệt là trong điều kiện phải tạm dừng học ở trường do dịch bệnh Covid-19 nhưng em vẫn có thể tham gia học tập trực tuyến.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm kịp thời của Công đoàn Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam, qua đó góp phần tô thêm truyền thống “tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam, giúp các em học sinh nghèo có điều kiện tiếp cận giáo dục một cách bình đẳng./.

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục