Ngân hàng CSXH chi nhánh Lâm Bình tăng cường các giải pháp ngăn chặn tín dụng đen

Bà con nông dân ở khu vực vùng sâu vùng xa là những người dễ bị các đối tượng lợi dụng để lừa gạt, cho vay với lãi suất cao. Chính vì vậy, Ngân hàng chính sách xã hội huyện Lâm Bình đã nỗ lực để đưa nguồn vốn tín dụng chính sách đến với bà con, tạo điều kiện để người dân được tiếp cận, thụ hưởng chính sách tín dụng ưu đãi của Nhà nước, đồng thời góp phần ngăn chặn và đẩy lùi tín dụng đen./.

Đều đặn tháng nào cũng vậy, cán bộ Ngân hàng chính sách xã hội Chi nhánh huyện Lâm Bình đều có mặt tại các điểm giao dịch ở các xã trong huyện, triển khai các chính sách tín dụng tới người dân và thực hiện việc rải ngân phục vụ phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn. Khi mà tình trạng tín dụng đen đang xảy ra ở một số địa phương trong cả nước, việc giúp các hộ nghèo, bà con đồng bào dân tộc thiểu số được tiếp cận kịp thời với các nguồn vốn tín dụng chính sách không chỉ góp phần thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển mà còn tăng cường sự giám sát của địa phương, các tổ chức chính chị xã hội trong việc ngăn chặn và đẩy lùi tín dụng đen.

Một số hoạt động của NHCS huyện Lâm Bình

          Hiện nay, dư nợ của Ngân hàng chính sách xã hội đạt gần 269 tỷ đồng với tổng số khách hàng trên gần 6.200 hộ còn dư nợ. Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về tăng cường ngăn chặn tín dụng đen, Ngân hàng CSXH chi nhánh Lâm Bình đang tiến hành rà soát các chương trình tín dụng chính sách xã hội, từng bước đơn giản hóa thủ tục vay vốn, niêm yết công khai, minh bạch quy trình, thủ tục cho vay tại các điểm giao dịch xã. Đồng thời, phối hợp với chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị-xã hội nhận ủy thác tuyên truyền cho nhân nhân về tác hại của tín dụng đen cũng như nắm bắt, phản ánh kịp thời thực trạng tín dụng đen trên địa bàn để cùng chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng có giải pháp ngăn chặn, đẩy lùi tín dụng đen để tránh những tác động tiêu cực của tín dụng đen đến đời sống hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo tại khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa./.

Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục