Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Lâm Bình triển khai Chương trình cho vay người sử dụng lao động để trả lương ngừng việc đối người lao động do đại dịch Covid-19

Căn cứ Nghị quyết số 154/NQ-CP ngày 19/10/2020 về việc sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 09/04/2020 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 và Quyết định số 32/2020/QĐ-TTg ngày19/10/2020 về việc sửa đổi, bổ sung một số điều tại Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg ngày 24/04/2020 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Nhằm hỗ trợ kịp thời cho người sử dụng lao động gặp khó khăn về tài chính được vay vốn tại NHCSXH với lãi suất 0% để trả lương ngừng việc cho người lao động do chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Hiện nay, Phòng giao dịch NHCSXH huyện đang triển khai thực hiện. Để các đối tượng nắm được các chính sách cho vay, Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện đã tích cực tuyên truyền, đồng thời phối hợp với các cơ quan, đơn vị, các xã trên địa bàn huyện rà soát đối tượng, triển khai, hướng dẫn các thủ tục hồ sơ vay vốn công khai minh bạch đảm bảo cho vay đúng đối tượng thụ hưởng.

Các chính sách cho vay và hướng dẫn thực hiện các thu tục vay vốn được thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng, treo công khai tại trụ sở UBND cấp xã với các nội dung:

Hướng dẫn cho vay trả lương ngừng việc cho người lao động

Hà Khánh - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục