Lâm Bình mưa, gió lớn gây thiệt hại về tài sản và hoa màu của người dân

Đêm 17/4, trên địa bàn huyện Lâm Bình đã xảy ra mưa to, gió lốc, gây thiệt hại nhiều về tài sản nhà cửa, cây cối và hoa màu của người dân.

Trận mưa to kèm theo gió lốc xẩy ra vào đêm 17/4 đã gây thiệt hại về mái nhà, gần 2.000 mét vuông diện tích ngô và lúa của gia đình bà Duy Thị Huấn ở tổ dân phố Nặm Chá, thị trấn Lăng Can. Ngay sau khi mưa lớn và gió lốc đi qua, lãnh đạo địa phương đã đến thăm hỏi, động viên, hướng dẫn gia đình khắc phục hậu quả để sớm ổn định cuộc sống. 

Lãnh đạo UBND thị trấn Lăng Can nắm tình hình tại hộ gia đình bị thiệt hại do mưa, gió

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Lâm Bình, trận mưa to, gió lốc xẩy ra vào đêm 17/4, các địa phương trên địa bàn huyện đều bị bị ảnh hưởng. Theo số liệu thống kế đến 16 giờ ngày 18/4, toàn huyện có hơn 161 ha ngô của bà con bị gẫy đổ, trong đó: Thượng Lâm 73,43 ha, Khuôn Hà 8,37 ha, Lăng Can 35,05 ha, Phúc Yên 19 ha, Bình An 17,6 ha, Thổ Bình 0,04 ha, Phúc Sơn 8,2 ha; 85 ngôi nhà bị tốc mái một phần; 3 nhà ở bị tốc mái hoàn toàn. Ngay sau khi có thiệt hại xảy ra, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lâm Bình đã chỉ đạo thành viên phụ trách thôn bản phối hợp kiểm tra, xác minh tình hình thiệt hại và huy động nhân lực, vật lực tại chỗ để giúp đỡ gia đình bị thiệt hại khắc phục hậu quả thiên tai, tạm thời ổn định sản xuất và đời sống cho hộ gia đình. 

Hơn 161 ha ngô của bà con trên địa bàn huyện Lâm Bình bị gẫy đổ sau trận mưa, gió xẩy ra vào đêm 17/4

Là huyện vùng cao, trước những diễn biến bất thường của thời tiết, huyện Lâm Bình đã có văn bản yêu cầu các địa phương thường xuyên cập nhật tình hình thời tiết để thông báo, hướng dẫn nhân dân chủ động phòng tránh, giảm thiểu thiệt hại; sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện tại chỗ để kịp thời triển khai ứng cứu kịp thời, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản của nhân dân.

Thuý Phượng - Tùng Lâm

Tin cùng chuyên mục