Lâm Bình đẩy nhanh tiến độ Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019

Lâm Bình là huyện miền núi địa bàn rộng, đường giao thông đi lại khó khăn, dân cư sống không tập trung, nhiều thôn bản chưa có sóng điện thoại, mạng sóng 3G, 4G và internet kém nên đã phần nào ảnh hưởng đến tiến độ điều tra thu thập thông tin.

Xã Xuân Lập 498 hộ dân cư và 2.212 nhân khẩu được lập bảng kê để thực hiện điều tra thu thập thông tin. Qua đánh gia ban đầu thi công tác điều tra thu thập thông tin cơ bản thuận lợi, các đồng chí điều tra viên được lựa chon và được tập huấn trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn nên việc thực hiện các thao tác trên phần mêm được nhanh chóng, thuận tiện. Đến nay, xã Xuân Lập đã thực hiện điều tra được trên 50%, với trên 250 hộ dân được điều tra.  Tuy nhiên, đối với xã Xuân Lập là xã có địa hình phức tạp, giao thông đi lại khó khăn, dân cư sống không tập trung, đặc biệt đối với hai thôn Khuổi Chang và thông Khuổi Củng mạng sóng 3G, 4G và internet kém nên cũng phần nào ảnh hưởng đến quá trình thu thập thông tin của các điều tra viên khi thực hiện điều tra phỏng vấn thu thập thông tin bằng công nghệ phiếu điện tử qua mạng internet.

Các điều tra viên của xã Xuân Lập tiến hành phỏng vấn tại hộ gia đình

Theo kế hoạch, huyện Lâm Bình phấn đấu hoàn thành cuộc tổng điều tra dân số và nhà ở trước ngày 20/04. Tính đến ngày 10/4, trên địa bàn huyện Lâm Bình đã thực hiện điều tra phòng vấn,thu tập thông tin được 4.960/7.895 hộ gia đình, đạt trên 62% kế hoạch. Trong quá trình điều tra bên cạnh những thuận lợi cũng còn một số khó khăn dẫn đến sai sót thể hiện trên phần mềm nhưng đã được các đồng chí giám sát viên hướng dẫn, chỉnh sửa kịp thời. 

Cán bộ Chi cục Thống kê huyện Lâm Bình tổng hợp số liệu và hỗ trợ các điều tra viên

trên hệ thông phần mềm điện tử qua mạng internet.

Để  hoàn thành đúng kế hoạch đề ra, Ban chỉ đạo Tổng điều dân số và nhà ở huyện đang tích cực đôn đốc điều tra viên thực hiện hiện tổng điều tra đảm bảo tiến độ, không để xảy ra sai sót; đồng thời, sẵn sàng hỗ trợ điều tra viên trong qua trình điều tra, để đảm bảo đúng tiến độ đề ra.

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục