Lãnh đạo huyện Lâm Bình kiểm tra công tác khắc phục thiệt hại và hỗ trợ cho gia đình bị sập nhà do gió lốc tại xã Xuân Lập

Như chúng tôi đã đưa tin, rạng sáng ngày 8/4/2019 trên địa bàn huyện Lâm Binh đã xảy ra mưa lớn kèm theo lốc soáy khiến hàng trăm hộ gia đình ở các xã Lăng Can, Xuân Lập, Phúc Yên, Thượng Lâm, Bình An bị ảnh hưởng về nhà ở và hoa màu. Ngày 10/4 lãnh đạo UBND huyện đã đi kiểm tra công tác khắc phục thiệt hại và trao tiền hỗ trợ cho hộ gia đình có nhà bị đổ sập hoàn toàn tại xã Xuân Lập.

Ngay sau khi xảy ra mưa gió, lãnh đạo UBND huyện Lâm Bình đã đi kiểm tra, thăm hỏi các gia bị thiệt hại và chỉ đảo các xã huy động lực lượng tại khẩn giúp đỡ các gia đình thu dọn đạc và dựng nhà tạm để gia đình có nơi sinh hoạt tạm thời, từng bước ổn định lại đời sống. Huyện cũng đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn thống kê, rà soát mức độ thiệt hại để có biện pháp hỗ trợ khắc phục kịp thời. Đến ngày 10/4/2019, đồng chí Nguyễn Xuân Hải, Uỷ viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch  UBND huyện tiếp tục đi kiểm tra công tác khắc phục thiệt hại ở một số xã. Thay mặt Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, đồng chí đã trao số tiền 5 triệu đồng hỗ trợ cho gia đình chị Chúc Thị Xuân và anh Nguyễn Thế Đức ở thôn Nà Co, xã Xuân Lập có nhà bị gió lốc làm đổ sập hoàn toàn, số tiền được trích từ qũy dự phòng của huyện. Nhân dịp này, các tổ chức chính trị xã hội của huyện, của xã đã đi thăm hỏi, động viên, tặng quà cho các hộ gia đinh bị thiệt hại do thiên tai gây ra.

Đ/c Nguyễn Xuân Hải, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện trao tiền hỗ trợ cho gia đình

anh Nguyễn Thế Đức, thôn Nà Co, xã Xuân Lập có nhà bị gió lốc làm sập đổ hoàn toàn

Số tiền hỗ trợ tuy không lớn nhưng đã thể hiện sự quan tâm kịp thời của cấp ủy, chính quyền, UBMTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội của huyện nhằm giúp các hộ gia đình bị thiệt hại nỗ lực khắc phục để nhanh chóng ổn định cuộc sống./.

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục