Không khí xuống đồng khai xuân đầu năm ở xã Khuôn Hà

Cùng với các địa phương trên địa bàn huyện, ngay sau những ngày nghỉ vui Xuân, đón Tết những ngày này bà con nông dân các dân tộc ở xã Khuôn Hà lại tập trung ra đồng lao động chăm sóc lúa và gieo trồng các loại cây màu vụ xuân năm 2019 với không khí thi đua khẩn trương, sôi nổi.

Từ ngày mùng 04 Tết bà con nông dân trên địa bàn xã đã bắt đầu xuống đồng khai xuân. Trên khắp các cánh đồng ở xã không khí thi đua lao động sản xuất của người dân trong những ngày đầu năm mới đang rất khẩn trương, tấp nập, ai cũng mang theo mình một mong ước cho một năm mới sản xuất mưa thuận, gió hòa, mùa màng tốt tươi. Để đảm bảo việc sản xuất diễn ra đúng khung lịch thời vụ, từ trước Tết Nguyên đán các thôn bản đã đôn đốc nhân dân tiến hành làm đất, chủ động tu sửa, nạo vét hệ thống kênh mương lấy nước về phục vụ sản xuất. Với sự chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền địa phương, cùng sự chủ động trong việc sản xuất của bà con nông dân nên toàn bộ diện tích lúa xuân trên địa bàn xã Khuôn Hà đã được gieo cấy xong trước từ tết Nguyên đán. Hiện nay, cây lúa đang sinh trưởng và phát triển tốt, bà con nông dân đang tập trung ra đồng chăm sóc, bón phân và phòng trừ sâu bệnh hại cho diện tích lúa để cây lúa sớm hồi xanh, phát triển tốt.

Bà con nông dân xuống đồng chăm sóc lúa xuân 2019

Vụ xuân 2019, xã Khuôn Hà có kế hoạch gieo cấy trên 72ha diện tích lúa, trên 87ha ngô, 31ha lạc. Cùng với chăm sóc cho diện tích lúa xuân, hiện nay bà con nông dân cũng đang tập trung làm đất gieo trồng cây ngô và cây lạc. Đối với cây ngô và cây lạc trồng trên đất màu soi bãi và đất ruộng một vụ lúa đang được bà con nông dân khẩn trương làm đất để gieo trồng, phấn đấu hoàn thành theo đúng khung lịch thời vụ sản xuất và để có thời gian đi tham gia vào các hoạt động Lễ hội đầu năm diễn tại các địa phương trên địa bàn huyện.

Trong không khí thi đua lao động sản xuất  khẩn trương, sôi nổi của những ngày đầu năm mới, tin rằng vụ xuân năm 2019 xã Khuôn Hà nói riêng nhân dân trên địa bàn huyện Lâm Bình nói chung sẽ đạt năng xuất, sản lượng cao, qua đó sẽ tạo tiền đề vững chắc để thực hiện thắng lợi các vụ sản xuất trong năm.

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục