Không khi thi đua lao động, sản xuất của các doanh nghiệp, HTX, các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện

Khép lại kỳ nghỉ Tết kéo dài 9 ngày, các doah nghiệp, HTX và các cơ sở sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn huyện Lâm Bình cũng rộn ràng không khí hăng say lao động sản xuất đầu năm, với mục tiêu đạt năng suất, chất lượng cao nhất.

Là công nhân của HTX An Nhiên Phát chuyên chế biến và sản xuất các sản phẩm đồ gia dụng từ cây tre ở xã Khuôn Hà, anh Chẩu Văn Đến ở thôn Nà Kẹm cho biết, bắt đầu làm việc từ ngày mùng 5 tết, dù tập trung khá sớm nhưng không khí làm việc của anh, chị, em công nhân lao động vẫn rất khẩn trương, nghiêm túc, tinh thần phấn khởi. Vì ở ngay tại địa phương có một cơ sở tạo việc làm thường xuyên và có mức lương ổn định đối anh và mọi người làm việc tại HTX đều cảm thấy phấn khởi. HTX có nhiều đơn hàng nghĩa là anh, chị, em công nhân có nhiều việc để làm hơn và thu nhập cũng sẽ ổn định hơn. Mọi người ai cũng mong sang năm mới 2019, HTX sẽ gặt hái nhiều thắng lợi thu nhập của người lao động ngày càng tăng.

HTX An Nhiên Phát đã tập trung lao động trở lại làm việc từ ngày mùng 5 Tết

Mặc dù mới thành lập được hơn 2 năm nhưng HTX An Nhiên Phát chuyên chế biến và sản xuất các sản phẩm đồ gia dụng từ cây tre ở xã Khuôn Hà đã phát triển khá nhanh. HTX do anh Chẩu Thanh Phương, ở xã Khuôn Hà làm Giám đốc, hiện nay HTX của anh đang sử dụng 15 lao động chủ yếu là người địa phương. Ngay từ đầu năm 2019, HTX của anh đã nhận được khá nhiều đơn hàng với số lượng lớn. Ngoài những đơn hàng xuất bán đi các địa phương trong nước, HTX của anh còn tập trung chuẩn bị các sản phẩm để trưng bày tại các gian hàng trong dịp Lễ hội Lồng tông và Ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Lâm Bình năm 2019, diễn ra vào ngày 11 và 12 tháng Riêng tới. Nên anh đã tập trung nhân công về làm việc từ ngày mùng 5 tết. Mặc dù tập trung làm việc khá sớm nhưng với mức lương ổn định và mức thưởng tết cho công nhân cũng đảm bảo nên anh, chị, em công nhân của HTX đã tập trung về làm việc đông đủ, tinh thần làm việc phấn khởi, ai cũng mong muốn làm ra được nhiều sản phẩm để HTX ngày càng phát triển mạnh hơn, công nhân có thu nhập ổn định hơn.

Chị em công nhân hăng hái làm việc với tinh thần phấn khởi

Không khí làm việc của công nhân lao động ở các doanh nghiệp, HTX và các cơ sở sản xuất trên địa bàn huyện đã sôi nổi trở lại với tinh thần rất khẩn trương, nghiêm túc. Điều đó hứa hẹn năm 2019 lĩnh vực sản xuất công nghiệp, xây dựng và tiểu thủ công nhiệp của huyện nhà sẽ gặt hái được nhiều thắng lợi.

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục