Lâm Bình dấu ấn phát triển hạ tầng giao thông

Được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, của tỉnh, của huyện, xuân mới năm nay niềm mơ ước của bà con nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện Lâm Bình đã trở thành hiện thực khi những công trình đường giao thông được mở mới ngày càng khang trang rộng rãi, đáp ứng ngày một tốt nhu cầu đi lại của người dân. Chính những con đường đó đã trở thành “ sợi dây” liên kết vững chắc giữa “Ý Đảng lòng dân”.

Những ngày này, khi cái lạnh giá của mùa đông đang dần được thay thế bằng nắng ấm của mùa xuân, Tết đến xuân về, đi tới đâu trên địa bàn huyện Lâm Bình, chúng ta cũng thấy được diện mạo nông thôn đang được thay da đổi thịt từng ngày, những con đường đá lởm chởm, đường đất lầy lội trước đây nay đã được thay vào đó là những con đường được làm bằng bê tông trải dài khắp các ngõ, xóm, thôn, bản. Với người dân nông thôn niềm mong ước lớn nhất là có con đường mới để con em được đi học dễ dàng hơn, người dân giao lưu buôn bán với bên ngoài được thuận tiện hơn. Thực hiện Nghị quyết số 15 của Ban thường vụ Tỉnh ủy, về kiên cố hóa kênh mương, bê tông hóa đường giao thông nội đồng và vùng sản xuất hàng hóa, xây dựng nhà văn hóa thôn bản, tổ nhân dân gắn với sân thể thao và khuôn viên trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2016-2020, với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm. Năm 2018, toàn huyện làm được hơn 5 km đường giao thông nội đồng và đường vào các vùng sản xuất hàng hóa. Ngoài ra còn nhiều con đường liên thôn, liên xã được đầu tư xây dựng từ nguồn vốn 135, nguồn vốn từ Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, nguồn vốn Chương trình 30A thuộc Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững ... Đây thực sự là những công trình hợp lòng dân, làm cho diện mạo nông thôn đổi thay thực sự. Trước đây, con đường vào thôn Nà Lòa, xã Xuân Lập  là đường đất có nhiều đèo dốc, mùa mưa thì lầy lội, bà con nông dân đi lại, vận chuyển hàng hóa gặp rất nhiều khó khăn. Được huyện phân bổ nguồn vốn từ Chương trình 30A thuộc Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững về xây dựng cơ sở hạ tầng, xã Xuân Lập đã đầu tư làm con đường bê tông từ Trung tâm xã vào thôn Nà Lòa có tổng chiều dài hơn gần 1km, đến nay đã thi công xong vừa đưa vào sử dụng trước Tết Nguyên đán. Tết này bà con nhân dân trong thôn có đường  bê tông mới đi lại ai cũng vui mừng, phấn khởi vì có đường giao thông thuận lợi sẽ mở ra cơ hội để nhân dân giao lưu trao đổi, sản xuất hàng hóa góp phần nâng cao đời sống cho nhân dân ở nơi vùng sâu, vùng xa này. 

Vệ sinh đường làng sẵn sàng đón Tết

Tính riêng trong năm 2018, huyện Lâm Bình đã triển khai xây dựng mới, sửa chữa, nâng cấp 22 công trình đường giao thông lớn nhỏ. Ngoài những con đường tại khu vực trung tâm huyện, những con đường liên thôn, liên xã, đường nội đồng, đường vào các khu sản xuất cũng được đầu tư xây dựng. Cùng với những con đường nội đồng, đường liên thôn, liên xã, huyện Lâm Bình còn đầu tư xây dựng nhiều cây cầu qua suối tạo điều kiện cho nhân dân ở các thôn bản vùng sâu, vùng xa đi lại thuận lợi. Bên  cạnh những con đường được đầu tư trực tiếp từ nguồn vốn của Nhà nước, trong năm 2018, Huyện đoàn Lâm Bình còn triển khai xây dựng 3 cây cầu qua suối ở các xã Lăng Can, Bình An, Hồng Quang. Những công trình do tổ chức Đoàn xây dựng chủ yếu là huy động vốn từ các nhà tài trợ,  từ nguồn xã hội hóa là công sức của đoàn viên, thanh niên và nhân dân xây dựng. Dù công trình do nguồn vốn đầu tư của Nhà nước hay là nguồn xã hội hóa, dù lớn hay nhỏ đều đã đáp ứng được lòng mong mỏi của nhân dân các dân tộc ở huyện nhà.

Công trình cầu Nà Xé do Huyện đoàn Lâm Bình phối hợp với các đơn vị tài trợ thực hiện

Những ngày xuân ấp áp này, được bước đi trên những con đường bê tông mở rộng bằng phẳng, sạch đẹp, những cây cầu nối liền các khu dân cư mới thấy được chủ trương của Đảng, Nhà nước đã hợp với lòng dân như thế nào. Đây là một “sợi dây” liên kết vững chắc giữa nhân dân với Đảng và Nhà nước. Trước sự quan tâm của Đảng và Nhà nước và sự đồng lòng của nhân dân các dân tộc huyện Lâm Bình trong phong trào làm đường giao thông nông thôn, đường giao thông nội đồng đã có nhiều tuyến đường được làm mới. Những con đường bê tông nối liền các khu dân cư đã góp phần mang lại cuộc sống ấm no, sung túc cho người dân ở huyện vùng cao này.

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục