Hội LHPN xã Khuôn Hà phát huy hiệu quả nguồn vốn vay

Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Khuôn Hà, huyện Lâm Bình đã phối hợp với Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện nhận ủy thác nguồn vốn tín dụng ưu đãi để giúp hội viên vay vốn phát triển sản xuất, tăng thu nhập. Từ nguồn vốn vay, nhiều hội viên phụ nữ đã vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng.
Nhờ cón nguồn vốn vay nhiều hội viên phụ nữ đã đầu tư vào nuôi trâu nhốt vỗ béo

Chị Ma Thị Lượng, Chi hội trưởng chỉ hội Phụ nữ, kieem Tổ trưởng Tổ tiết kiệm vay vốn thôn Nà Chang, xã Khuôn Hà chia sẻ: Hiện nay tổ tiết kiệm và vay vốn thôn Nà Chang nay có 58 tổ viên, với tổng nguồn vốn dư nợ trên 3 tỷ đồng, các thành viên đều thực hiện trả gốc và lãi xuất đúng kỳ hạn. Nhờ có nguồn vốn vay nhiều hội viên phụ nữ có điều kiện để đầu tư, mở rộng quy mô sản xuất, chăn nuôi, đem lại hiệu quả kinh tế, nâng cao thu nhập cho gia đình. 

Hội LHPN xã Khuôn Hà có 446 hội viên, sinh hoạt ở 10 chi hội. Những năm qua, để giúp đỡ hội viên phát triển kinh tế, hội đã thành lập các Tổ tiết kiệm và vay vốn nhận ủy thác với Ngân hàng Chính sách xã hội cho hội viên vay vốn. Đến nay, Hội LHPN xã Khuôn Hà quản lý 4 Tổ tiết kiệm và vay vốn với tổng dư nợ trên 9 tỷ đồng với 197 hộ hội viên vay để đầu từ vào sản xuất, chăn nuôi, kinh doanh dịch vụ. Đến nay, trong tổ chức hội có nhiều gia đình hội viên xây dựng được các mô hình phát triển kinh tế theo hướng gia trại, trang trại có thu nhập từ 70 đến 100 triệu đồng/ năm. 

Cùng với việc hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, giảm nghèo, Hội LHPN xã Khuôn Hà còn tích cực tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên tham gia chỉnh trang nhà cửa, vệ sinh đường làng ngõ xóm, thu gom và xử lý rác thải nhựa vào các ngày 10 và ngày 25 hằng tháng, từ đầu năm đến nay đã thu hút 3.712 lượt hội viên tham gia, trồng mới 200m đường hoa tại tuyến đường vào nhà văn hóa thôn Ka Nò; Giúp đỡ gia đình hội viên ốm đau, có đám hiếu được 393 bó củi, 1.990 ngày công và 1.940 kg gạo./.

Kim Thoa

Tin cùng chuyên mục