Đồng chí Nguyễn Thành Trung Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện tiếp công dân định kỳ tháng 10 năm 2023

Chiều ngày 6/10, tại Trụ sở tiếp công dân huyện Lâm Bình, đồng chí Nguyễn Thành Trung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã chủ trì phiên tiếp công dân kỳ tháng 10 năm 2023. Cùng dự buổi tiếp có lãnh đạo một số phòng, ban, đơn vị liên quan.

Đồng chí Nguyễn Thành Trung Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ​ 

Tại buổi làm việc các ý kiến đề nghị liên quan đến một số lĩnh vức là đó là ý kiến của ông Chẩu Văn Binh, thôn Bản Chợ, xã Thượng Lâm, đề nghị cấp bổ sung phần diện tích đường vào nhà với kích thước chiều rộng 2,1m, chiều sâu 4,0m theo giấy CNQSDĐ số BR 840669 và đề nghị nhà nước cho gia đình được khoan giếng trong phần diện tích đất đường vào nhà (Thể hiện trong giấy chứng nhận đã cấp cho ông Chẩu Văn Tịch). Và ý kiến của bà Vũ Thị Huệ, thôn Nà Cọn, xã Thổ Bình, đề nghị các cơ quan có thẩm quyền xem xét và giải quyết việc thu hồi đất, bồi thường giải phóng mặt bằng theo giá thị trường hoặc di chuyển đến nơi ở mới phải được bằng hoặc hơn nơi ở cũ.

Ngay tại buổi tiếp, đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã tiếp thu, trao đổi với các công dân về các nội dung công dân đề nghị. Giao các phòng, cơ quan chuyên môn hướng dẫn, giải đáp các ý kiến phản ánh, kiến nghị của công dân, đồng thời sẽ chỉ đạo cụ thể để giải quyết các kiến nghị, phản ánh của công dân đảm bảo khách quan, đúng quy định của pháp luật. Đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cũng yêu cầu các phòng, cơ quan liên quan, UBND các xã, cần nâng cao vai trò, trách nhiệm trong việc tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại. Có văn bản trả lời kết quả giải quyết đơn thư cụ thể, hướng dẫn cho công dân thực hiện quyền khiếu nại của mình theo đúng quy định của pháp luật; tránh tình trạng khiếu nại, tố cáo kéo dài./.

Công Đại

Tin cùng chuyên mục