Lâm Bình giao lưu, kết nối kích cầu du lịch sau đại dịch Covid- 19

Trong khuôn khổ của sự kiện chương trình kết nối doanh nghiệp kích cầu du lịch Tuyên Quang năm 2020, ngày 13-6, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư tỉnh Tuyên Quang, UBND huyện Lâm Bình, Câu lạc bộ lữ hành UNESCO Hà Nội, Công ty Fivestar Travel đã tổ chức cho các đại biểu, và các cơ quan báo chí, truyền thông của Trung ường và địa phương khảo sát du lịch huyện tại Lâm Bình.

Trong chương trình khảo sát di lịch tại huyện Lâm Bình, các đại biểu đã được trải nghiệm các điểm du lịch tại vùng lòng hồ sinh thái Na Hang, Lâm Bình như thác Khuổi Nhi, núi Cọc Vài, đền Pác Tạ… 

Sau khi hoạt động du lịch khôi phục trở lại người các điểm du lịch của huyện Lâm Bình đã đón

hằng nghìn lượt khách vào dịp nghỉ cuối tuần

Đặc biệt tại huyện Lâm Bình đoàn khảo sát đã được thăm quan các điểm du lịch cộng đồng trên địa bàn. Tại homestay Nặm Đíp, xã Lăng Can, huyện Lâm Bình, đoàn công tác đã được trải nghiệm nét đẹp văn hóa truyền thống của các dân tộc trên địa bàn huyện thong qua chương trình văn nghệ do các đội văn nghệ của các cơ sở Homestay biểu diễn và được thưởng thức những món ăn mang đậm hương vị đặc trưng của địa phương.

Chương trình văn nghệ giao lưu, kết nối, kích cầu du lịch được tổ chức

tại Homestay Nặm Đíp, xã Lăng Can, huyện Lâm Bình

Hiện nay, các đơn vị họa động trong linh vực du lịch đã hoạt động trở lại nhưng còn gặp khó khăn về thu hút khách. Để khắc phục và thu hút du khách Lâm Bình đã phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư tỉnh Tuyên Quang, các Câu lạc bộ lữ hành, Công ty du lịch trong nước và các địa phương lân cận  triển khai chương trình kích cầu du lịch từ ngày 1-6 đến 31-12. Đây cũng là nhiệm vụ quan trọng của ngành du lịch tại thời điểm này… Chương trình kết nối doanh nghiệp, kích cầu du lịch năm 2020 là một trong những hoạt động trọng tâm của huyện Lâm Bình nhằm phục hồi, phát triển du lịch sau dịch.

Tại khu vực thác Khuổi Nhị đã chật kín du khách trong những ngày nghỉ  cuối tuấn

Thông qua chương trình kết nối doanh nghiệp kích cầu du lịch, các cơ quan quản lý du lịch, đại diện các đơn vị, doanh nghiệp du lịch đã đóng góp nhiều ý kiến thiết thực nhằm thúc đẩy phục hồi, phát triển du lịch Lâm Bình nói riêng, tỉnh Tuyên Quang nói chung, đặc biệt là du lịch sinh thái, văn hóa, cộng đồng...

Các tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc văn hoa các dân tộc trên địa bàn

Sự phục hồi của ngành du lịch sẽ góp phần thúc đẩy phát triển các ngành kinh tế, xã hội khác. Thời gian tới, huyện Lâm Bình sẽ tiếp tục phối hợp với Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh, các địa phương trong tỉnh đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch, giới thiệu về điểm đến du lịch Lâm Bình đến người dân và du khách gần xa. Đặc biệt là giới thiệu các sản phẩm du lịch, các gói kích cầu du lịch của các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên các phương tiện thông tin đại chúng và các sự kiện du lịch của tỉnh và các địa phương lân cận, nhằm đảo bảo chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” phát huy hiệu quả tốt nhất.

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục