Đặc sắc phiên chợ vùng cao tại Lễ hội Lồng tông và Ngày hội văn hóa các dân tộc Lâm Bình năm 2019

Nằm trong chuỗi các hoạt động tại Lễ hội Lồng tông và Ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Lâm Bình năm 2019, năm nay Ban tổ chức Lễ hội còn tạo điều kiện cho các em học sinh ở các trường Tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn huyện tổ chức phiên chợ vùng cao để bày bán các sản phẩm nông sản là đặc sản của địa phương tại khu vực tổ chức Lễ hôi.

Thông qua phiên chợ quê tại Lễ hội là dịp để các em học sinh hiểu hơn về giá trị truyền thống, những nét văn hóa đặc sắc của dân tộc. Hình ảnh quê hương đất nước được thể hiện từ những sản phẩm nông sản dân dã, những sản vật quê hương do chính cha mẹ các em làm ra cho đến những đồ dùng thiết yếu cần thiết phục vụ cho cuộc sống hàng ngày. Đây là sân chơi để các em thỏa sức tập đi chợ, tập làm người bán hàng, giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng của địa phương với du khách gần xa.  Qua đó, giúp các em học sinh thêm yêu và tự hào về truyền thống quê hương; nâng cao kỹ năng sống và được trải nghiệm thực tế, biết vận dụng các kiến thức đã học vào cuộc sống.

Các sản phẩm nông sản được các em học sinh bày bán tại khu vực Lễ hội

Phiện chợ quê tại Lễ hội Lồng tông và Ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Lâm Bình đã thu hút hàng trăm cán bộ, giáo viên, phụ huynh, học sinh và nhân dân tham gia. Hội Chợ là hoạt động bổ ích, giúp các em học sinh được sống trong không gian làng quê với những phiên chợ giản dị, dân dã gồm những đồ dùng, thức ăn quen thuộc như: Các loại rau, củ quả; bánh trưng, bánh dày, cơm lam; mắm cá chép ruộng, thịt chua; các loại đồ thủ công truyền thống được làm mây, tre đan...  Thông qua phiện chợ quê tại Lễ hội cũng nhằm gắn kết mối quan hệ giữa gia đình, nhà trường và xã hội để cha mẹ học sinh cùng tham gia vào các hoạt động giáo dục của nhà trường, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường

Từ sáng sớm các thầy cô giáo, các em học sinh và các bậc phụ huynh đã đem các sản phẩm nông sản về bày bán tại khu vực diễn ra Lễ hội

Phiên chợ vùng cao đã thu hút nhân dân và du khách đến thăm quan và tìm mua các sản phẩm nông sản

 Đây thực sự là hoạt động trải nghiệm đầy ý nghĩa và thú vị của các em học sinh để mỗi ngày đến trường với các em thực sự là một ngày vui. Qua phiên chợ quê do các em học sinh, giáo viên và phụ huynh tổ chức đã góp phần làm cho Lễ hội Lồng tông và Ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Lâm Bình năm nay thêm phần sinh động, đặc sắc để  lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách.

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục