Lâm Bình nhiều hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo

Năm Tân Sửu nhiều khó khăn đang dần khép lại. Với mục tiêu "Không để gia đình nào không có Tết, không có gia đình nào bị bỏ lại phía sau", những ngày này, trên địa bàn huyện Lâm Bình đang có nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích nhằm chăm lo Tết cho các hộ gia đình nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn có một cái Tết vui tươi, đầm ấm.

Trên địa bàn huyện Lâm Bình hiện có 11.329 hộ nghèo theo chuẩn nghèo mới, giai đoạn 2022 - 2025, chiếm tỷ lệ trên 55%. Để thực hiện công tác chăm lo Tết cho người nghèo các xã, thị trấn trên địa huyện đã thực hiện rà soát chính xác, đầy đủ những hộ gia đình khó khăn, neo đơn, đúng đối tượng nhằm giúp họ có một cái Tết ấm áp hơn. Do trong gia đình có người thân ốm đau, bệnh tật, không có khả năng đi lại, vào dịp Tết nguyên đán hằng năm, bà Triệu Thị Chiến, thôn Bản Chỏn, xã Phúc Sơn luôn là người đến nhận giúp em mình những món quà tình nghĩa của tỉnh, huyện và các tổ chức xã hội. Món quà tuy nhỏ nhưng sẽ giúp gia đình em mình có thêm điều kiện để chăm lo cho cái Tết đầy đủ hơn.

Lãnh đạo huyện Lâm Bình tặng quà Tết cho các hộ nghèo tại xã Phúc Sơn

Với mục tiêu "Không để gia đình nào không có Tết, không có gia đình nào bị bỏ lại phía sau", trong những ngày này, khắp nơi trên địa bàn huyện đã diễn ra các hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo với nhiều hình thức phù hợp, thiết thực. Đồng thời, thông qua Ủy ban MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội huyện, đến nay hàng trăm phần quà có giá trị, ý nghĩa huy động được từ các cấp, các ngành, các nhà hảo tâm ở trong và ngoài huyện đã được các đồng chí lãnh đạo huyện, các cơ quan đơn vị, UBND các xã, thị trấn kịp thời chuyển đến các hộ gia đình nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, neo đơn… có thêm điều kiện vui xuân, đón Tết đầm ấm.

Ủy ban MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội huyện, xã Minh Quang tặng quà Tết cho các hộ nghèo

Có thể thấy, sự chung tay chăm lo của các cấp chính quyền, các tổ chức đoàn thể, cơ quan, đơn vị và toàn xã hội đã mang đến cho các gia đình chính sách, những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện hưởng được một mùa xuân an vui, đầm ấm và ý nghĩa.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục