Huyện Lâm Bình chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho năm học mới

Để chuẩn bị mọi điều kiện cho năm học mới 2023 - 2024, cùng với việc phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các bậc phụ huynh tạo mọi điều kiện cho con em đến trường học tập đầy đủ, các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Lâm Bình cũng đã tổ chức lao động tu sửa cơ sở vật chất trường lớp học và vệ sinh môi trường tạo cảnh quan sư phạm xanh - sạch - đẹp trước khi bước vào khai giảng năm học mới.

Năm học 2023 - 2024, Trường Mầm non Bình An có 292 cháu, trong đó mẫu giáo 212 cháu, nhà trẻ 80 cháu. Để chuẩn bị đón học sinh vào ngày 28/8 tới đội ngũ giáo viên của nhà trường, cùng các bậc phụ huynh đã tổ chức lao động chỉnh trang khuôn viên trường học, tu sửa cơ sở vật chất bị hư hỏng, lau dọn vệ sinh sạch sẽ lớp học, trang thiết bị dạy học, đồ chơi, bàn ghế và được sắp xếp gọn gàng. Năm học mới này, nhà trường đã vận động được 80 trẻ ra lớp, đạt 55,9% chỉ tiêu được giao. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho năm học mới của Trường Mầm non Bình An đã được hoàn tất, sẵn sàng bước vào năm học mới.

Giáo viên Trường Mầm non Bình An vệ sinh lớp học sạch sẽ trước khi đón trẻ

Trong năm học mới này, cô giáo Nguyễn Thị Dưng được Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Thượng Lâm phân công chủ nhiệm và giảng dạy lớp 4. Để đáp ứng yêu cầu dạy học theo Chương trình sách giáo khoa mới đối với học sinh lớp 4, trong dịp hè vừa qua cô Dưng đã được tham gia đầy đủ các lớp tập huấn do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Đồng thời, chủ động lên mạng tìm hiểu, nghiên cứu, cũng như trao đổi với đồng nghiệp về các phương pháp dạy học hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế của học sinh vùng cao.

Cô giáo Nguyễn Thị Dưng ( ngồi giữa) Trường Tiểu học Thượng Lâm trao đổi phương pháp dạy học theo Chương trình sách giáo khoa mới lớp 4

Năm học 2023-2024, toàn huyện Lâm Bình có 30 trường, gồm: 10 trường Mầm non, 07 trường Tiểu học, 9 trường THCS, 4 trường THPT, với tổng số 467 lớp, hơn 12.660 học sinh. Để chuẩn bị tốt các điều kiện cho năm học mới, các đơn vị trường học trong huyện đã tập trung giáo viên từ đầu tháng 8 để phân công thực hiện nhiệm vụ năm học. Tổ chức rà soát lại cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học để có phương án tu sửa, mua sắm. Thực hiện cấp, phát sách giáo khoa, vở viết thưo đăng ký của các bậc phụ huynh cho học sinh. 100% giáo viên, cán bộ quản lý được tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng về Chương trình GDPT 2018 do Bộ, Sở, Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Đến nay, các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện cơ bản đáp ứng yêu cầu về cơ sở vật chất như: Phòng lớp học, thiết bị dạy tối thiểu phục vụ công tác dạy và học theo Chương trình GDPT 2018; sẵn sàng bước vào năm học mới.

Các trường học trên địa bàn huyện Lâm Bình đã sẵn sàng bước vào năm học mới

Nhờ sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và làm tốt công tác xã hội hóa  giáo dục, sự quyết tâm của toàn thể cán bộ giáo viên, đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị cho năm học mới tại huyện Lâm Bình đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng bước vào năm học 2023 - 2024, với quyết tâm phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm học.  

 

Thuý Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục