Xuân Lập nâng cao các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Sau một thời gian nỗ lực thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, đến nay, xã vùng cao Xuân Lập, huyện Lâm Bình đã gần một tháng không phát sinh thêm ca mắc Covid-19. Hiện nay, xã tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, cũng như tăng cường quản lý, giám sát các trường hợp đang thực hiện cách ly tại nhà.

Là một trong những thôn xa nhất của xã Xuân Lập, những ngày này tổ Covid-19 cộng động của thôn Khuổi Trang cùng với các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch của xã thường xuyên đến kiểm tra, tuyên truyền, nhắc nhở các trường hợp đang thực hiện cách ly tại nhà thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Khoanh vùng cách ly kịp thời hộ gia đình, cá nhân liên quan đến các ca bệnh, cũng như hướng dẫn người dân chủ động thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ y tế. Hiện nay, thôn còn 20 trường hợp đang cách ly tại nhà.   

Tổ Covid-19 cộng động của thôn Khuổi Trang tuyên truyền, nhắc nhở  và hướng dẫn người dân chủ động thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ y tế

Xác định địa phương là xã có địa hình chia cắt, phức tạp, người dân chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số, trình độ dân trí không đồng đều, nên khi có ca bệnh Covid-19, xã Xuân Lập đã nhanh chóng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như: thực hiện khoanh vùng khu dân cư hoặc hộ gia đình và tổ chức truy vết, lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp liên quan đến ca bệnh. Cùng với đó, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức để người dân nâng cao tinh thần trách nhiệm cùng chung tay thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Sau một thời gian nỗ lực thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, đến nay, xã Xuân Lập đã gần một tháng không còn phát sinh thêm ca mắc Covid-19, người dân đã chủ động thực hiện đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác.

Lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp liên quan đến ca bệnh

Dẫu biết vẫn còn nhiều khó khăn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở xã vùng cao Xuân Lập, nhưng với sự cố gắng nỗ lực của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, đặc biệt là các đồng chí tuyến đầu phòng, chống dịch và của toàn thể Nhân dân, hy vọng rằng xã Xuân Lập sẽ giữ được vùng xanh, để người dân yên tâm lao động, sản xuất, phát triển kinh tế. 

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục