Người dân nâng cao nhận thức trong quét mã QR- Code phòng, chống dịch

Thực hiện "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19" theo tinh thần Nghị quyết 128/NĐ-CP của Chính phủ, huyện Lâm Bình đã áp dụng nhiều biện pháp phù hợp. Song, trong bối cảnh dịch covid- 19 vẫn còn diễn biến phức tập việc quét mã QR – Code được coi là biện pháp hữu hiệu hỗ trợ các ngành chức năng trong việc truy vết, khoanh vùng phòng chống dịch, vì vậy mỗi người dân cần nâng cao ý thức thực hiện nghiêm quy định này.

Hiện nay, 100% cơ quan, đơn vị, cửa hàng, cửa hiệu, quán ăn, điểm tập trung đông người trên địa bàn huyện đều đã tạo mã QR code và đề nghị người đến làm việc, liên hệ công tác, sử dụng điện thoại thông minh thực hiện khai báo y tế bằng quét mã QR -code để đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Theo phản hồi của chủ một số cơ sở kinh doanh, việc tạo mã QR địa điểm khá dễ dàng theo hướng dẫn của Trung tâm Công nghệ phòng chống dịch COVID-19 quốc gia.

Tại cửa hàng ăn sáng của chị Hoàng Thị Thúy Lan, tổ dân phố Nà Khà, thị trấn Lăng Can chi sẻ: Trước cửa quán cũng đã để nước sát khuẩn, mã QR – Code để khách hàng thuận tiện trong việc quét mã. Việc quét mã QR – Code được đa số khách hàng thực hiện nghiêm túc, tuy nhiên vẫn còn một số khách hàng còn hay quyên, vì vậy chị đã nhắc nhở khách hàng thực hiện.

Đa phần người dân đều ý thức được sự nguy hiểm của dịch bệnh và thực hiện việc quét mã QR – Code tại những nơi đã đến. Anh Quan Văn Chất, thôn Bản Thàng, xã Phúc Yên chia sẻ: Khi đến các cửa hàng, cửa hiệu tôi đều thực hiện việc quét mã QR - Code, đây là việc làm hữu hiệu để góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Anh Quan Văn Chất, xã Phúc Yên thực hiện việc quét mã QR - Code

 Theo quy định hiện nay, người đến các cơ quan, đơn vị, cửa hàng, cửa hiệu, quán ăn, điểm tập trung đông người đều phải thực hiện khai báo y tế bằng quét mã QR – Code tại nhưng nơi đã đến. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên tại nhiều cơ sở kinh doanh trên địa bàn huyện Lâm Bình người dân chưa thực hiện nghiêm túc việc quét mã QR - Code. Vì vậy người dân cần nâng cao ý thức quét mã QR-code, khai báo y tế điện tử sẽ góp phần tích cực, hiệu quả trong công tác truy vết, phòng, chống dịch Covid-19.

Kim Thoa

Tin cùng chuyên mục