Người dân Lâm Bình chủ động kinh doanh, buôn bán an toàn trước dịch bệnh Covid-19

Nhận thức được nguy cơ dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện còn tiềm ẩn, để có thêm thu nhập, phục hồi kinh tế, thời điểm này các hộ gia đình ở ở huyện Lâm Bình luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, chủ động thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch khi sản xuất, kinh doanh, buôn bán các mặt hàng được phép hoạt động. Qua đó, nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng động.

Được tạo điều kiện cho giết mổ lợn để bán thịt phục vụ bà con theo hình thức online, gia đình anh Hoàng Văn Bảo ở thôn Bản Chợ, xã Thượng Lâm luôn chủ động thực hiện nghiêm các quy định theo yêu cầu của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch địa phương, cũng như thôn bản. Cách làm này, đã giúp anh bảo vệ an toàn sức khỏe cho mọi thành viên trong gia đình và có thêm nguồn thu nhập trong những ngày khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Anh Hoàng Văn Bảo, xã Thượng Lâm, huyện Lâm Bình kinh doanh giết mổ

Trong khoảng thời gian tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19, nguồn thu nhập của các hộ gia đình sản xuất, kinh doanh, buôn bán ở huyện Lâm Bình đã gặp phải không ít khó khăn. Chính vì vậy, sau khi được cho phép hoạt động trở lại, các hộ gia đình đã ổn định tư tưởng, không hoang mang, lo lắng, mà chủ động thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch để sản xuất, kinh doanh, buôn bán an toàn, nhằm không làm đến ảnh hưởng đến nguồn thu nhập vào dịp cuối năm và chuẩn bị cho Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Cuộc sống của nhân dân

Sau một thời gian được phép mở cửa, hoạt động trở lại theo cấp độ dịch ở mỗi địa phương, có thể thấy, mọi người dân trên địa bàn huyện, đặc biệt là đối với các hộ sản xuất, kinh doanh, buôn bán đã không còn tâm lý chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch, mà luôn nêu cao tinh thần chủ động thích ứng, an toàn, kiểm soát dịch Covid-19 hiệu quả. Qua đó, tạo nguồn thu cho gia đình và góp phần phục hồi phát triển kinh tế - xã hội địa phương sau đại dịch Covid-19.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục