Trạm Y tế thị trấn Lăng Can nỗ lực trong công tác phòng chống dịch covid-19

Thời gian qua, Trạm Y tế thị trấn Lăng Can đã triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của ngành Y tế và của cấp ủy, chính quyền địa phương về công tác phòng, chống dịch Covid - 19 trên địa bàn.

Cán bộ Tram Y tế thị trấn Lăng Can lấy mẫu xét nghiệm cho công dân tại các khu cách ly

Từ những ngày đầu phát hiện có người nhiễm covid-19 trên địa bàn thị trấn, Trạm Y tế thị trấn đã chủ động tham mưu cho UBND thị trấn thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch cấp xã, kiện toàn các tổ Covid cộng đồng để triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch. Trong thời gian cao điểm, UBND thị trấn đã thành lập 23 điểm cách ly, với gần 600 công dân thực hiện cách ly. Hàng ngày đội ngũ cán bộ của Trạm Y tế phải đến lấy mẫu ở các khu cách ly và chuyển mẫu đi xét nghiệm kịp thời và đảm bảo an toàn. Ngoài lấy mẫu, theo dõi sức khỏe cho số công dân đang thực hiện cách ly tại các điểm cách ly của thị trấn, đội ngũ cán bộ y tế của thị trấn còn luôn thường trực khi nhận thông tin có công dân dương tính với covid-19, Trạm Y tế thị trấn lại cử cán bộ đi cùng các lực lượng đến tận nơi lấy mẫu xét nghiệm và truy vết bất kể thời tiết, ngày hay đêm, lúc nào cũng trong tư thế sẵn sàng phòng, chống dịch. Cùng với lấy mẫu xét nghiệm, truy vết trường hợp F0, F1, Trạm Y tế thị trấn Lăng Can còn tích cực phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tổ chức tiêm phòng covid-19 cho công dân trên địa bàn. Thời gian qua, trên địa bàn thị trấn Lăng Can có nhiều người thuộc diện F0 khỏi bệnh về nhà theo dõi sức khẻo tại nhà và nhiều trường hợp thuộc diện F1 hoàn thành thời gian cách ly trở về nhà, nơi cư trú. Những trường hợp trên đều thuộc diện Trạm y tế xã, thị trấn quản lý, theo dõi và lấy mẫu xét nghiệm hằng ngày. Tính từ khi dịch bệnh bùng phát đến nay, Trạm Y tế thị trấn Lăng Can đã tiến hành lấy mẫu cho trên 1.500 trường là F1 hoàn thành cách ly trở về nhà, còn đối với trường hợp F0 khỏi bệnh ra viên về nhà là gần 300 người. Cùng với công việc lấy mẫu, tiềm vác xin phòng covid-19 cho người dân, đội ngũ cán bộ Trạm y tế thị trấn Lăng Can còn kết hợp tuyên truyền, vận động, thăm hỏi, động viên đối với những gia đình có công dân đang điều trị hoặc cách ly tại nhà và hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Qua đó, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân trong công tác phòng chống dịch bệnh. 

Cán bộ Tram Y tế xã lây mẫu xét nghiệm cho công dân F0 khỏi bệnh về cách ly tại nhà và công dân F1 cách ly tại nhà

Để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch covid-19 trong trạng thái bình thường mới, thời gian tới Trạm Y tế thị trấn Lăng Can sẽ tiếp tục tham mưu cho UBND thị trấn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo từng cấp độ, phù hợp với tình hình dịch bệnh tại địa phương. Đồng thời, tiếp tục thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh cho nhân dân tại địa phương; triển khai các chương trình mục tiêu y tế, dân số theo các chỉ tiêu kế hoạch được giao. 

Với mục tiêu cao nhất là bảo vệ an toàn sức khỏe, tính mạng cho người dân, Trạm Y tế thị trấn Lăng Can đã và đang nỗ lực khắc phục khó khăn quyết tâm trong công tác phòng, chống dịch bệnh ngay từ tuyến đầu, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân địa phương./.

Hà Khánh - Công Đại

Tin cùng chuyên mục