Hồng Quang đẩy mạnh công tác phòng chống dịch covid-19 trong tình hình mới

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, xã Hồng Quang huyện Lâm Bình, đã triển khai các giải pháp theo phương châm “4 tại chỗ” chủ động ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch nhanh chóng, không để dịch lây lan rộng trong cộng đồng.

 Chị Ma Thị Ngọc Ánh, thôn Nà Nghè, xã Hồng Quang chi sẻ; Ngay sau khi nhận được thông báo liên quan dịch tễ đến  trường hợp F0 là công dân của huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang đến bán hàng tại chợ phiên xã Hồng Quang, chị đến ngay Trạm y tế xã Hồng Quang để khai báo y tế và áp dụng thực hiện các biện pháp cách ly theo yêu cầu của cơ quan chức năng.

Người dân đến khai báo y tế tại Trạm y tế xã Hồng Quang

Xã Hồng Quang, huyện Lâm Bình có trên 900 hộ gia đình với trên 4.216 nhân khẩu, chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Là xã có địa hình khó khăn, tiếp giáo với tỉnh Hà Giang,đặc biệt trong kỳ nghỉ tết dương lịch 2022 công dân trở về địa phương tăng cao. Trước tình hình đó, xã Hồng Quan, tăng cường chỉ đạo, kiểm tra thực hiện nghiêm công tác quản lý địa bàn, kiểm soát chặt chẽ di biến động dân cư ở cơ sở; phát huy vai trò của các tổ chức chính trị, đoàn thể đặc biệt là Tổ COVID cộng đồng, yêu cầu công dân trở về địa phương phải thực hiện khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm. Đồng thời, lực lượng công an, Y tế tiếp tục điều tra, truy vết, đánh giá nguy cơ với người tiếp xúc gần với các bệnh nhân phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc và thực hiện cách ly các đối tượng F1, F2 theo quy định; tăng cường sàng lọc xét nghiệm đối với các trường hợp có yếu tố dịch tễ và các đối tượng có dấu hiệu, triệu chứng nghi bệnh để phát hiện sớm và kịp thời đưa ra các biện pháp phòng dịch, hạn chế lây lan dịch ra cộng đồng; khử khuẩn môi trường tại những nơi liên quan đến các ca bệnh.

Việc lấy mẫu được thực hiện đúng trình tự theo quuy định 

Thời gian tới, xã Hồng Quang, huyện Lâm Bình tiếp tục thực hiện có hiệu quả phương châm "4 tại chỗ" trong phòng, chống dịch; chủ động phát hiện sớm, ngăn chặn mầm bệnh xâm nhập đảm bảo mục tiêu kép vừa phòng chống dịch vừa tham gia phát triển kinh tế, xã hội./.

Kim Thoa

Tin cùng chuyên mục