Lâm Bình tiếp nhận hàng hóa nhu yếu phẩm ủng hộ phòng chống dịch covid-19 trị giá trên 1,4 tỷ đồng

Trước tình hình dịch bệnh covid-19 trên địa bàn huyện Lâm Bình đang diễn biến rất phức tạp, để chung tay cùng với cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Lâm Bình vượt qua giai đoạn khó khăn để sớm ổn định tình hình dịch trên địa bàn huyện. Những ngày qua, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Lâm Bình đã tiếp nhận hàng chục tấn hàng hóa nhu yếu phẩm và tiền mặt của các cơ sở, ban ngành của tỉnh và của các huyện trong tỉnh ủng hộ cho huyện Lâm Bình để phòng chống dịch covid-19.

Hội Chữ thập đỏ và Hội Nông dân tỉnh ủng hộ hàng hóa nhu yếu phẩn trị giá trên 500 triệu đồng

Từ ngày 14 đến ngày 16 tháng 11, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Lâm Bình đã tiếp nhận hàng hóa, nhu yếu phẩm của các sở, ban ngành của tỉnh và các huyện trong tỉnh hỗ trợ cho huyện Lâm Bình chống dịch bệnh covid-19 với tổng trị giá trên 1,4 tỷ đồng. Trong đó, Hội Chữ thập đỏ và Hội Nông dân tỉnh đã hỗ trợ hơn 45 tấn lương thực, thực phẩm thiết yếu gồm: 38 tấn gạo; 470 hộp mì tôm; 5 tấn rau, củ, quả và gần 01 tấn miến, tổng trị giá trên 500 triệu đồng. Sở Tài chính đã hỗ trợ các mặt hàng thực phẩm và đồ dùng thiết yếu gồm: 50 ấm siêu tốc, 200 thùng mì tôm, 100 thùng nước lọc, 400 hộp cá và thịt hộp, 100 hộp lương khô, tổng trị giá trên 200 triệu đồng.

Lãnh đạo Công an tỉnh hỗ trợ cho huyện các trang thiết bị vật tư y tế trị giá 200 triệu đồng.

Lãnh đâọ Sở Công thương hỗ trợ 100 chiếc chăn bông trị giá 100 triệu đồng

Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Chiêm Hóa hỗ trợ 100 triệu đồng tiền mặt

Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Hàm Yên hỗ trợ hơn 8 tấn nông sản và các vât dụng thiết yếu trị giá trên 73 triệu đồng

Nhằm chung tay cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Lâm Bình chống dịch, các đồng chí nguyên lãnh đạo huyện Lâm Bình đã ủng hộ 2.400 chai nước khoáng, 2.400 hộp sữa, trên 50.000 khẩu trang y tế.

Hàng hóa, nhu yếu phẩm đã được chuyến ngay đến các cơ sở điều trị bệnh nhân covid-19 và các khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện

Số nhu yếu phẩm trên đã được huyện Lâm Bình cân đối, phân bổ đến các khu cách ly, các cơ sở điều trị bệnh nhân covid-19 của huyện và các chốt kiểm soát trên địa bàn huyện. Cũng trong dịp này, lực lượng làm nhiệm vụ trên tuyến đầu chống dịch gồm: Quân sự, Công an, Y tế của tỉnh và các huyện trong tỉnh đã tăng cường hơn 200 cán bộ, chiến sĩ, y, bác sĩ đến hỗ trợ huyện Lâm Bình trong công tác điều trị, truy vết và thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống dịch trên địa bàn huyện.

Bằng tinh thần “Tương thân, tương ái” của dân tộc những chuyến hàng hỗ trợ đong đầy nghĩa tình của các cơ quan, đơn vị, các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh được chuyển đến các cơ sở cách ly, các cơ sở điều trị bệnh nhân covid-19, các chốt kiểm dịch và người dân gặp khó khăn ở các khu cách ly đã góp phần chia sẻ khó khăn và củng cố niềm tin của nhân dân vào sự quan tâm lãnh đạo của Đảng, nhà nước trong công tác phòng chống dịch bệnh. Từ đó, phát huy tinh thần đoàn kết, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19.

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục