Thổ Bình tập trung chăm sóc cây trồng vụ Đông

Vụ Đông 2023, xã Thổ Bình đã thực hiện gieo trồng được 160 ha diện tích cây ngô, 32,6 ha cây lấy củ có chất bột và 17 ha cây rau đậu các loại. Với sự chỉ đạo quyết liệt từ cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, cây trồng vụ Đông trên địa bàn xã được bà con trồng đảm bảo trong khung thời vụ. Hiện nay, các loại cây trồng vụ Đông đang được bà con tập trung chăm sóc, phát triển tốt.

Cũng như nhiều hộ nông dân khác trên địa bàn xã sau khi gieo trồng các loại cây vụ Đông, gia đình bà Ma Thị Châm ở thôn Nà Bó đã thường xuyên ra thăm đồng ruộng và tích cực chăm sóc để cây trồng phát triển tốt. Vụ Đông này, ngoài trồng cây rau, bí, dưa để phục vụ bữa ăn hằng ngày, gia đình bà còn trồng cả cây ngô lấy hạt làm thức ăn cho đàn vật nuôi. Để cây trồng sinh trưởng, phát triển tốt, hiện nay, bà đang tập trung ra đồng chăm sóc, làm cỏ cho cây ngô, với mong muốn vụ Đông sẽ đạt được năng suất, hiệu quả. 

Nông dân Thổ Bình tích cực ra đồng chăm sóc cây ngô vụ Đông

Thổ Bình là xã luôn dẫn đầu trong phong trào sản xuất vụ Đông ở huyện Lâm Bình, với tổng diện tích gieo trồng luôn đạt và vượt so với kế hoạch UBND huyện Lâm Bình giao. Để có được kết quả như vậy, hằng năm các thôn bản trên địa bàn xã Thổ Bình luôn chủ động thực hiện đúng khung lịch thời vụ sản xuất các vụ trong năm. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động bà con áp dụng KHKT vào sản xuất, lựa chọn giống cây trồng phù hợp thổ nhưỡng, cơ cấu mùa vụ vào gieo trồng để bố trí trồng được cả ba vụ trong năm. Vụ Đông năm nay cây ngô vẫn là loại cây trồng chủ lực, tiếp tục được bà con nông dân tại các thôn bản trong xã chú trọng trồng nhiều trên đất 2 vụ lúa, với tổng diện tích 160 ha, trong đó cây ngô lấy hạt chiếm gần 80% diện tích. Để đảm bảo đạt được năng suất, sản lượng, hiện nay bà con đang tập trung chăm sóc và thực hiện các biện pháp phòng trừ sâu, bệnh hại cây trồng vụ Đông. 

Thổ Bình hứa hẹn sẽ có vụ Đông thắng lợi trong năm nay

Có thể thấy, khi nhận thức của ngươi dân được nâng lên, cùng với chủ trương tập trung chuyển dịch cơ cấu cây trồng sản xuất các vụ trong năm hợp lý, sát với thực tế, sản xuất vụ Đông năm 2023 của xã Thổ Bình, huyện Lâm Bình đang hứa hẹn vụ 3 thắng lợi, góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế cho bà con nông dân, đặc biệt là tạo thêm nguồn thức ăn dồi dào cho đàn gia súc khi mùa Đông đến.

Thuý Phượng

Tin cùng chuyên mục