Lâm Bình tập trung thu hoạch lạc Xuân

Vụ Xuân năm nay, huyện Lâm Bình gieo trồng được 1.414 ha diện tích lạc. Hiện nay, tranh thủ thời tiết thuận lợi, bà con nông dân đang tập trung ra đồng, đẩy nhanh tiến độ thu hoạch những diện tích lạc đã già, đồng thời làm đất để xuống giống các loại cây trồng khác cho kịp thời vụ.

Để thu hoạch được hết toàn bộ diện tích lạc trong thời điểm nắng nóng như hiện nay, gia đình bà Bùi Thị Phin, ở thôn Nà Tơng, xã Minh Quang đã phải ra ruộng từ rất sớm. Theo như bà Phin cho biết: Năm nay, mặc dù thời tiết không mấy thuận lợi, nhưng nhờ được chăm sóc đúng quy trình kỹ thuật, sâu bệnh được khống chế kịp thời nên toàn bộ diện tích lạc xuân của gia đình phát triển tốt, củ lạc chắc đều, thu hoạch đến đâu được thương lái thu mua hết đến đó, với giá từ 13.000đồng/ kg. Niềm vui được giá đã làm vơi đi nỗi vất vả của bà con khi phải làm việc trong nắng nóng gay gắt.

Bà Bùi Thị Phin, thôn Nà Tơng, xã Minh Quang vui mừng, phấn khởi khi giá lạc vụ này được giá

Vụ Xuân 2023, huyện Lâm Bình gieo trồng được 1.414 ha diện tích lạc, tập trung chủ yếu nhiều ở các xã Minh Quang, Phúc Sơn, Thổ Bình, Bình An. Đến thời điểm này, các địa phương trên địa bàn huyện Lâm Bình đã chỉ đạo, đôn đốc bà con thu hoạch được hơn 1.000 ha diện tích lạc Xuân, đạt trên 70% diện tích. Lạc vụ Xuân năm nay bán được giá hơn năm ngoái nên bà con nhân dân phấn khởi, tích cực ra đồng đẩy nhanh tiến độ thu hoạch, giải phóng đất chuẩn bị cho sản xuất vụ Mùa.

Nông dân tập trung thu hoạch lạc để tập trung triển khai sản xuất vụ tiếp theo

Cùng với việc tập trung thu hoạch nhanh gọn diện tích lạc vụ Xuân, bà con nông dân huyện Lâm Bình cũng đang chuẩn bị các điều kiện cần thiết để sản xuất vụ Mùa như: làm đất, gieo mạ, vệ sinh đồng ruộng, với mục tiêu phấn đấu hoàn thành kế hoạch sản xuất vụ Mùa trong khung thời vụ chỉ đạo.

Thuý Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục