Nông dân xã Bình An thi đua phát triển kinh tế

Tận dụng tiềm năng thể mạnh của địa phương để phát triển kinh tế theo hướng háng hoá, những năm qua, Hội Nông dân xã Bình An, huyện Lâm Bình đã xuất hiện ngày càng nhiều những mô hình sản xuất, chăn nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao. Qua đó, đã góp phần tạo công ăn việc làm ổn định, nâng cao thu nhập và vươn lên thoát nghèo bền vững.

Thực hiện chủ trương phát triển một số cây trồng, vật nuôi có lợi thế theo hướng sản xuất hàng hóa gắn với du lịch theo định hướng của xã, huyện. Năm 2018, ông Quan Văn Vẩn ở thôn Tống Pu đã bàn bạc với vợ mua 5 con dê về nuôi. Nhờ chịu khó học hỏi kinh nghiệm chăn nuôi dê từ các hộ đi trước và chăn nuôi theo đúng quy trình kỹ thuật, đàn dê của gia đình đã không ngừng sinh sản và phát triển ổn định. Đến nay, đàn dê của gia đình ông đã phát triển lên tới 21 con. Do được chăn thả tự nhiên và là dê bản địa nên dê thịt của gia đình ông Vẩn được thị trường ưa chuộng, chủ yếu tiêu thụ ở trong và ngoài huyện.  

Ông Quan Văn Vẩn, thôn Tống Pu, xã Bình An chăm sóc đàn dê của gia đình

Hội Nông dân xã Bình An hiện có trên 500 hội viên, tham gia sinh hoạt tại 7 chi hội thôn bản. Nhằm giúp hội viên phát triển kinh tế, Hội đã tín chấp và tạo điều kiện cho hội viên vay vốn ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện, các chương trình, dự án của tổ chức Hội và theo Nghị quyết của HĐND tỉnh. Đến nay, tổng dư nợ tín chấp cho hội viên vay của Hội Nông dân xã Bình An là gần 26 tỷ đồng. Ngoài ra, Hội còn đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hội viên nhân rộng một số mô hình kinh tế đang mang lại thu nhập cao như: nuôi dê, nuôi trâu, bò nhốt vỗ béo, nuôi gà, vịt địa phương, trồng cây dưa hấu. Việc nỗ lực giúp hội viên phát triển kinh tế của Hội Nông dân, đặc biệt là sự chủ động của chính hội viên, đã tạo ra những mô hình sản xuất, chăn nuôi hiệu quả, mang lại thu nhập cao cho hội viên. 

Hội viên nông dân xã Bình An duy trì mô hình chăn nuôi trâu, bò nhốt vỗ béo

Để nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác Hội, Hội Nông dân xã Bình An sẽ tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững; tăng cường tuyên truyền, vận động, tạo điều kiện cho hội viên tiếp cận với các nguồn vốn vay ưu đãi để giúp hội viên nông dân mở rộng các mô hình phát triển sản xuất, chăn nuôi theo hướng hàng hoá, liên kết bao tiêu sản phẩm, để ngày càng xuất hiện nhiều hơn nữa các mô hình kinh tế cho thu nhập cao.

Thuý Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục