Đoàn đại biểu dự Hội thảo Quốc tế “ Du lịch Lâm Bình, Tuyên Quang: Tiềm năng, thực trạng và giải pháp” thăm quan, trải nghiệm các điểm du lịch trên địa bàn huyện

Nằm trong Chương trình Hội thảo khoa học Quốc tế “Du lịch Lâm Bình, Tuyên Quang: Tiềm năng, thực trạng và giải pháp”, ngày 7/11 UBND huyện Lâm Bình phối hợp với Trường Đại học Tân Trào đã tổ chức đưa các nhà khoa học, các chuyên gia, nhà nghiên cứu du lịch trong nước và quốc tế; các doanh nghiệp, đơn vị lữ hành trong và ngoài tỉnh; đại biểu các trường đại học trong nước đi thăm quan trải nghiệm một số điểm du lịch nổi bật của huyện.

Trai nghiệm bằng thuyện du lịch trên khu vực lòng hồ sinh thái Na Hang - Lâm Bình, thác Khuổi Nhi, núi Cọc Vài, chùa Phúc Lâm, các hợp tác xã sản xuất sản phẩm gia dụng từ tre ở xã Khuôn Hà. Thăm quan và trải nghiệm du lịch cộng đồng (Homestay) trên địa bàn huyện các đại biểu đã có những ấn tượng sâu sắc và đánh giá rất cao về tiềm năng du lịch huyện.

Đoàn đại biểu thăm qua thác Khuổi Nhi

Các đại biểu trải nghiệm thuyền du lịch trên vùng lòng hồ

Buổi tổi đoàn đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc mang đậm bản sắc văn hóa của đồng bảo các dân tộc huyện Lâm Bình trong đó có nghi lễ nhảy lửa của dân tộc Pà thẻn. Đây là trải nghiệm thu vị đã giúp các nhà khoa học, các chuyên gia, các nhà nghiên các nhà quản lý du lịch cứ có những đánh giá sát thực về tiềm năng du lịch của Lâm Bình. Qua đó giúp các nhà khoa học đưa ra những giải pháp phù hợp giúp huyện Lâm Bình tiếp tục đầu tư để ngành du lịch của huyện phát triển trương xứng với tiềm năng của địa phương.

Đoàn đại biểu thưởng thức ghi lễ nhảy lửa của dân tộc Pà Thẻn

Đại biểu thăm quan nghi lễ nhảy lửa của dân tộc Pà Thẻn

Qua chuyến thăm quan, trải nghiệm và tham gia Hội thảo khoa học Quốc tế “Du lịch Lâm Bình, Tuyên Quang: Tiềm năng, thực trạng và giải pháp” đã giúp cấp ủy, chính quyền và người dân của huyện Lâm Bình thao gỡ những khó khăn, vương mắc để đưa du lịch của huyện phát triển đúng hướng, đạt kết quả cao và bền vững trong tương lai.

Giáo sư Inagaki Tsutomu đến từ Nhật Bản trải nghiệm các dịch vụ tại các điểm du lịch Homestay

Các đại biểu thăm quan cơ sở sản xuất đồ gia dụng bằng tre tại xã Khuôn Hà

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục