Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư Ka Nò, xã Khuôn Hà

Chiều ngày 18/11, khu dân cư thôn Ka Nò, xã Khuôn Hà đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Về dự ngày hội với khu dân cư có đồng chí Vân Đình Thảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; đồng chí Đặng Văn Sình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ xã Khuôn Hà và đông đủ đại diện các hộ gia đình trong khu dân cư.

Khu dân cư Ka Nò hiện có 130 hộ gia đình với 579 nhân khẩu gôm 5 dân tộc Tày, Dao, Mông, Kinh, Thái cùng sinh sống. Những năm qua, chi bộ, Ban công tác Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội ở khu dân cư đã tích cực tuyên truyền vận động quần chúng nhân dân tích cực sản xuất, kinh doanh phát triển kinh tế hộ gia đình, chấp hành và thực hiện tốt các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Phát huy tinh thần đoàn kết trong khu dân cư, đổi mới tư duy trong lao động, sản xuất, xây dựng khu dân cư ngày một đổi mới.

Công tác vệ sinh đường làng ngõ xóm đã được các hộ gia đình cùng nhau quét dọn vệ sinh tạo cảnh quan sạch, đẹp trong khu dân cư. Để cho ngày hội thêm phần sôi nổi, thôn bản đã tổ chức luyện tập các tiết mục văn nghệ để biểu diễn trong ngày hội.

Năm 2021, thôn Ka Nò được UBND huyện chọn để xây dựng thôn nông thôn mới kiểu mẫu. Để hoàn thành các tiêu chí xây dựng thôn kiểu mẫu, thời gian qua bà con trong thôn Ka Nò đã tích cực chỉnh trang nhà cửa, dọn dẹp vệ sinh môi trường làm cho diện mạo của khu dân cư đổi thay tích cực. Đến nay, 100% đường giao thông của thôn đã được đổ bê tông, 100% hộ dân được sử dụng điện lưới quốc gia, đường làng, ngõ xóm, nhà ở dân cư được giữ gìn sạch sẽ, hầu hết các hộ đều thực hiện tốt các quy định về nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, tích cực tham gia các khoản đóng góp để xây dựng các công trình tập thể của thôn. Sau hơn một năm triển khai thực hiện, đến nay thôn Ka Nò, xã Khuôn Hà đã đạt được 10/12 tiêu chí. 

Đến dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với Nhân dân khu dân cư Ka Nò, đồng chí Vân Đình Thảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư đã phát biểu chúc mừng những thành tích mà khu dân cư đã đạt được trong những năm qua. Đồng thời, đồng chí cũng mong muốn Nhân dân trong khu dân cư tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết toàn dân tộc, cùng nhau vượt qua khó khăn, phấn đấu thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, phấn đấu xây dựng khu dân cư trở thành thôn nông thôn mới kiểu mẫu và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Nhân dịp này, đồng chí Vân Đình Thảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư đã trao quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh cho nhân dân khu dân cư.

PV

Tin cùng chuyên mục