Huyện Lâm Bình thực hiện khám tuyển nghĩa vụ quân sự, Công an năm 2023

Theo kế hoạch, từ ngày 21/11 đến ngày 29/11/2022, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Lâm Bình sẽ tổ chức khám tuyển nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ Công an nhân dân tại 10 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Sau khi nhận lệnh khám tuyển nghĩa vụ, các thanh niên đã chủ động có mặt từ sáng sớm để thực hiện kiểm tra sức khỏe theo đúng quy định.

Để công tác khám tuyển nghĩa vụ quân sự diễn ra thuận lợi, tạo điều kiện cho các thanh niên đi lại dễ dàng, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã tổ chức chia thành 4 điểm khám tập trung gồm: Phòng khám Đa khoa Minh Đức xã Phúc Sơn, Phòng khám Đa khoa khu vực Thượng Lâm, Trạm Y tế thị trấn Lăng Can và Trung tâm Y tế huyện. Nhờ triển khai tốt công tác tuyên truyền về Luật nghĩa vụ quân sự và công tác thực hiện các bước tuyển, chọn gọi công dân tham gia khám tuyển đúng quy định nên các công dân trong độ tuổi nhận được lệnh điều động đều hăng hái tham gia khám tuyển, đến đúng thời gian, địa điểm quy định và chấp hành tốt các yêu cầu khám tuyển. Các nam thanh niên đã được các y, bác sĩ khám sức khỏe tổng quát theo quy định như: khám tai, mũi họng, mắt, tim mạch, các bệnh về da, đo chiều cao, cân nặng, vòng ngực, huyết áp…

Một số hình ảnh khám tuyển nghĩa vụ quân sự, Công an huyện Lâm Bình năm 2023

Năm 2023 huyện Lâm Bình được giao tuyển chọn 100 công dân tham gia nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ Công an nhân dân. Để công tác khám tuyển thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2023 diễn ra thuận lợi đủ chỉ tiêu và đạt kết quả cao, UBND huyện Lâm Bình đã xây dựng kế hoạch, phân công các thành viên trong Hội đồng NVQS phối hợp triển khai, Ban CHQS huyện cử cán bộ phối hợp với Ban chỉ huy quân sự các xã, thị trấn, Công an xã và các thôn, tổ dân phố nắm chắc nguồn, lập danh sách thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ cũng như các trường hợp được tạm hoãn và miễn NVQS theo quy định, đảm bảo công bằng, dân chủ, công khai, đúng luật. Đồng thời, chủ động tuyên truyền về Luật nghĩa vụ quân sự, các chế độ chính sách của công dân khi tham gia NVQS để Nhân dân và thanh niên nhận thức rõ về nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân với Tổ Quốc trong giai đoạn hiện nay.

Việc tổ chức tốt công tác khám tuyển nghĩa vụ quân sự sẽ là cơ sở để Hội đồng NVQS huyện Lâm Bình lựa chọn những thanh niên ưu tú, đúng độ tuổi, có đủ sức khỏe, trình độ, phẩm chất đạo đức tốt tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ Công an nhân dân năm 2023 đảm bảo đạt chỉ tiêu cấp trên giao.

Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục