Hội Nạn nhân chất độc da cam/ Dioxin huyện triển khai nhiệm vụ năm 2024

Vừa qua, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin (NNCĐDC/DIOXIN) huyện Lâm Bình đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Lâm Bình hiện nay có 161 hội viên, trong đó nạn nhân trực tiếp 111 người, nạn nhân gián tiếp 51 người. Trong năm 2023, huyện Hội đã quán triệt và thông tin kịp thời các văn bản của Đảng, Nhà nước liên quan đến chính sách đối với Nạn nhân chất độc Da cam gắn với phong trào thi đua “Vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam” và Phong trào “Hành động vì Nạn nhân chất độc da cam Việt Nam” do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động. Thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam/dioxin trên địa bàn huyện, như vận động xây dựng “Quỹ vì nạn nhân da cam” phối hợp với các hội cơ sở và các ban ngành, đoàn thể, chính quyền các cấp tuyên truyền, vận động tổ chức, cá nhân cùng chung tay chăm sóc, thăm hỏi, tặng quà cho 4.534 lượt người nhân dịp ngày Thương binh, liệt sỹ 27/ 7 và ngày thảm hoạ Da cam Việt Nam, với tổng số tiền trên 165 triệu đồng. Cùng với đó, các cấp hội còn vận động hội viên xây dựng quỹ tự lập với tổng số tiền trên 101 triệu đồng, từ nguồn quỹ này các cơ sở hội đã tổ chức thăm hỏi, động viên hội viên lúc ốm đau, hoạn nạn.

Hội nghị diễn ra trang trọng, nghiêm túc

Năm 2024, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện tiếp tục tham mưu với cấp uỷ, chính quyền về các văn bản mới, đối với công tác chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam. Nâng cao hiệu quả hoạt động của Hội. Tiếp tục rà soát các đối tượng bị nhiễm chất độc hoá học trong chiến tranh, các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đề nghị đưa các cháu đi nuôi dưỡng dài hạn. Lựa chọn xem xét và hoàn thiện hồ sơ để đưa nạn nhân được chăm sóc sức khoẻ tại Trung tâm Bảo trợ xã hội của Hội Nạn nhân chất độc da cam/ Dioxin Việt Nam theo đúng quy định. Tiếp tục thực hiện việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Nghị Quyết TW 4 khoá XII “ Tự diễn biến” “ tự chuyển hoá” trong nội bộ; phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” trong cán bộ, hội viên./.

Kim Thoa - Tùng Lâm

Tin cùng chuyên mục