Lâm Bình tích cực thực hiện Nghị quyết số 73 của Ban thường vụ Tỉnh ủy về huy động trẻ đi nhà trẻ trên địa bàn tỉnh

Thực hiện mục tiêu Nghị quyết số 73 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, khóa XVI về Huy động trẻ đi nhà trẻ trên địa bàn tỉnh

Việc huy động trẻ đi nhà trẻ ở Lâm Bình hiện đã đạt được những kết quả quan trọng. Hệ thống trường, lớp được mở rộng, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu học tập của trẻ. Chất lượng nuôi dưỡng và chăm sóc trẻ ngày càng được nâng cao. Cùng với đó, đội ngũ giáo viên mầm non đã đạt chuẩn về trình độ đào tạo, cơ bản đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.Theo thống kê mới nhất, tính đến cuối tháng 12/2021, toàn huyện có 42 nhóm trẻ với trên 2325 cháu. Trong đó, công lập là 35 nhóm, nhóm trẻ tư thục là 7 nhóm, tỷ lệ huy động trẻ ra lớp của huyện đạt 36,5%, 100% số trẻ ra lớp được ăn trưa tại trường và học  2 buổi/ngày. Đội ngũ cán bộ, giáo viên đã được quan tâm xây dựng, đào tạo và bồi dưỡng. Tất cả giáo viên dạy các nhóm trẻ đã đạt chuẩn về trình độ chuyên môn.

Chăm sóc, giáo dục trẻ tại Nhóm trẻ trường Mầm non Thổ Bình.

Để có được kết quả đó, cấp ủy, chính quyền huyện đã chú trọng huy động sự vào cuộc của các ban, ngành đoàn thể, cơ sở giáo dục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cha mẹ đưa trẻ đi nhà trẻ; tập trung rà soát thực trạng về cơ sở vật chất dành cho nhóm trẻ tại các trường mầm non. Giao chỉ tiêu huy động trẻ đi nhà trẻ cho các xã, thị trấn; chỉ đạo Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn, các trường học rà soát chính xác số trẻ trên địa bàn, xác định nguyên nhân từng trẻ chưa được huy động đến  trường;  rà soát, kiểm tra cơ sở vật chất đảm bảo cho việc huy động trẻ; xây dựng kế hoạch huy động trẻ đi nhà trẻ.

Các hoạt động vui chơi của trẻ tại trường Mầm non Thổ Bình.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện, Lâm Bình cũng đang gặp phải những khó khăn, bởi tại một số xã tỷ lệ huy động trẻ trong độ tuổi đi nhà trẻ vẫn còn thấp, về cơ sở vật chất, đồ dùng, đồ chơi, thiết bị dạy học cho các nhóm trẻ còn thiếu…bên cạnh các giải pháp về xây dựng, phát triển đội ngũ giáo viên; huy động nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị cho các nhóm trẻ, huyện cũng chú trọng khuyến khích, phát triển giáo dục mầm non ngoài công lập theo Nghị quyết 05 của HĐND tỉnh. Từ đó, phát huy nguồn lực trong nhân dân, huy động toàn xã hội chăm lo cho sự nghiệp giáo dục, nâng cao tỷ lệ huy động trẻ đi nhà trẻ trên địa bàn.Với sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương; sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và nỗ lực của toàn ngành giáo dục, công tác huy động trẻ đi nhà trẻ theo Nghị quyết 73-NQ/TU sẽ gặt hái được nhiều thành công.

Công Đại

Tin cùng chuyên mục