Không khí đón tết trung thu ở huyện vùng cao Lâm Bình

Những năm trước, khi dịch covid-19 chưa xuất hiện thì những ngày này khắp trên khắp các các bản làng, tổ dân phố không khí đón tết trung thu được diễn ra nhộn nhịp. Với Tuyên Quang nói chung, huyện Lâm Bình nói riêng may mắn vẫn là vùng xanh an toàn, vì vậy không có lễ hội tết trung thu nhưng vẫn có những hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho các em nhỏ.

Em Triệu Thị Mai Yên, thôn Khau Cau, xã Phúc Yên chia sẻ: Con mong ước dịch covid- được đẩy lùi để con được rước đèn ông sao, phá cố, gắn trăng và xem sự tích chị hằng và chú cuội, đặc biệt được gắm nhìn các mô hình đèn trung thu khổng lồ với các bạn.

Khau Cau là thôn xa nhất của xã chủ yếu là người dân tộc Dao sinh sống, tuy điều kiện kinh tế còn gặp nhiều khó khăn nhưng các bậc cha, mẹ đã cố gắng, nỗ lực với mong muốn các con có một tết trung thu thật sự ý nghĩa. Đã thành thông lệ, cứ gần đến tết Trung thu, chị Đặng Thị Khé, thôn Khau Cau, xã Phúc Yên cho biết: hằng năm tôi tự tay làm đèn ông sao cho con vui chơi, rước đèn với các bạn trong thôn, xom; đèn được làm bằng nứa, bằng tre và dán giấy cho thật đẹp, thấy con vui, thì mình cũng hạnh phúc.

Các bạn nhỏ tại thôn Khau Cau, xã Phúc Yên chơi tô tượng tại nhà

Hiện nay, do tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên không thể tổ chức các sự kiện, chương trình vui Tết Trung thu như những năm trước. Để đảm bảo cho trẻ em trên địa bàn huyện vẫn được đón Tết Trung thu ý nghĩa, an toàn và tiếp nối hoạt động của Tháng hành động vì trẻ em năm 2021 "Chung tay bảo đảm thực hiện quyền trẻ em, bảo vệ trẻ em trong thiên tai, dịch bệnh”, các cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị, xã hội, nhà hảo trên địa bàn huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động; tổ chức thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Các hoạt động Tết Trung chỉ tổ chức trong phạm vi lớp, thôn, bản và bảo đảm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Nụ cười của các bạn nhỏ khi được nhận quà dịp tết trung thu 

Đón tết Trung thu của các bạn thiếu niên nhi đồng huyện vùng cao Lâm Bình tuy còn nhiều khó khăn so với các bạn ở Thành phố, nhưng với sự quan tâm của gia đình, xã hội các em vẫn đón trung thu thật sự ý nghĩa, vui tươi, lành mạnh./.

Trường tiểu học Lăng Can tổ chức hoạt động dưới cờ với chủ đề " Lồng đèn thắp sáng ước mơ" 

 

Kim Thoa

Tin cùng chuyên mục