Ban Quản lý Chương trình vùng Lâm Bình phối hợp với tổ chức Tầm nhìn thế giới tổng kết năm 2021, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2022

Chiều ngày 20/9, Ban Quản lý Chương trình vùng Lâm Bình đã phối hợp với Tổ chức Tầm nhìn thế giới tổ chức tổng kết năm tài chính 2021, thống nhất kế hoạch công tác năm 2022. Đồng chí Nguyễn Văn Hiền, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Quản lý Chương trình vùng Lâm Bình chủ trì hội nghị. Dự Hội nghị có các thành viên Ban Quản lý Chương trình vùng Lâm Bình.

Với mục tiêu “Cải thiện an sinh bền vững cho trẻ, đặc biệt là trẻ dễ bị tổn thương trên địa bàn huyện Lâm Bình”, năm 2021, Chương trình vùng Lâm Bình triển khai thực hiện 4 dự án về Dinh dưỡng, Bảo vệ trẻ em, Sinh kế, Cộng đồng tham gia và Bảo trợ trẻ em, ở 6 xã trên địa bàn huyện gồm: Bình An, Hồng Quang, Lăng Can, Phúc Yên, Thổ Bình, Xuân Lập. Tổng ngân sách trong năm là 8 tỷ 510 triệu đồng, đến hết tháng 8 đã giải ngân đạt 83,7%, phấn đầu hết tháng 9 giải ngân đạt 99%  tổng ngân sách được giao. Kết quả nổi bật đạt được của Dự án dinh dưỡng, đến hết tháng 6 năm 2021, đã có 498 bà mẹ và trẻ em được tư vấn dinh dưỡng và chăm sóc phòng bệnh nhiễm khuẩn. Thành lập và duy trì sinh hoạt hàng tháng 20 câu lạc bộ dinh dưỡng. Có 14/15 cán bộ y tế được tập huấn và cung cấp dịch vụ điều trị cho trẻ em dưới 5 tuổi về các bệnh thông thường. Có 50 hộ gia đình được lắp đặt khu vực rửa tay. 1.340 hộ tham gia các hoạt động truyền thông về nước sạch vệ sinh môi trường.

Quang cảnh hội nghị

Đến cuối tháng 9 sẽ có 21 hộ gia đình được xây dựng công trình vệ sinh. Dự án bảo vệ trẻ em, đã Thành lập 23 câu lạc bộ, với 838 trẻ tham gia. 26 câu lạc bộ gia đình toàn mỹ, mở 60 lớp tập huấn kiến thức về phương pháp kỷ luật tích cực và các vấn đề bảo vệ trẻ cho 1.226 cha mẹ. Phối hợp tổ chức các sự kiện truyền thông, hội thi trong trường học, cộng đồng về phòng chống xâm hại trẻ em, phòng chống tai nạn thương tích tại 17 trường học, 43 thôn mục tiêu với sự tham gia hưởng lợi của 4.156 trẻ em. Về dự án sinh kế, trong năm tài chính, Chương trình vùng Lâm Bình đã cung cấp các loại vật nuôi gồm gà, dê, cá và giống rau cho 464 hộ gia đình dễ bị tổn thương nhất. Hỗ trợ các xã Hồng Quang, Phúc Yên và Thị trấn Lăng Lăng Can xây dựng 3 kênh mương với tổng chiều dài trên 1.000 mét. Dự án bảo trợ, tổng trẻ bảo trợ cho năm tài chính 2021 là 3.013 trẻ, trong đó, có 823 trẻ đã có nhà bảo trợ. Các hoạt động ứng phó với Covid-19 từ năm 2020 đến nay, Chương trình đã trao 192 máy đo thân nhiệt điện tử, 153 chậu rửa tay inox và sứ, 173 thùng rác y tế, 318 chai nước xà phòng rửa tay, 41 téc nước 1.000 lít, 24 bộ quần áo bảo hộ y tế chuyên dụng, 29 cái giường, tủ đầu giường y tế, 250 hộp khẩu trang cho nhân viên y tế, các nhà văn hóa thôn, trường học, hộ gia đình có trẻ em hoàn cảnh khó khăn, Trạm y tế xã và điểm cách ly tập trung của huyện.

           Các đại biểu đã thảo luận đánh giá những việc làm được

đồng thời chỉ ra một số khó khăn trong quá trình thực hiện các dự án.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Hiền - Ủy viên Ban Thường Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Quản lý Chương trình vùng huyện đã biểu dương và ghi nhận những kết quả đạt được trong năm qua, đồng thời đồng chí yêu cầu và mong muốn trong năm 2022, Chương trình vùng Lâm Bình sẽ tăng cường truyền thông, thực hiện về các vấn đề nước sạch, vệ sinh môi trường, bảo vệ trẻ em, phòng chống đại dịch Covid-19. Đối với dự án sinh kế, hạn chế đầu tư dàn trải, ngoài hỗ trợ các hộ nghèo dễ bị tổn thương, cần hỗ trợ thêm các hộ nghèo có nhu cầu về con giống để phát triển kinh tế gia đình. Chú trọng phối hợp tập huấn nâng cao nhận thức cho bà con ở các thôn bản nằm trong dự án về phát triển sản xuất hàng hóa theo hướng hữu cơ. Qua đó, nhằm hỗ trợ cho các địa phương phát triển kinh tế - xã hội  một cách bền vững.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục