Lực lượng quân sự huyện Lâm Bình xung kích chống dịch Covid-19

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Lâm Bình luôn tích cực, chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan để thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, góp phần cùng chính quyền địa phương khống chế, đẩy lùi dịch bệnh.

Hơn 100 xuất cơm cho người cách ly tại Khu cách ly đóng trên địa bàn Trường THCS Lăng Can, Thị trấn Lăng Can, đang được cán bộ, chiến sĩ, dân quân, tự vệ thuộc Ban chỉ huy quân huyện Lâm Bình chuẩn bị. Ngày 3 bữa ăn, ngoài các suất thông thường, bếp cũng phải chuẩn bị cả cơm dành cho trẻ em và các suất ăn kiêng đặc biệt. Thực phẩm ở đây đều được cung cấp ở các địa chỉ uy tín và được kiểm tra nghiêm ngặt từ lúc nhập về, quy trình chế biến phải đảm bảo nghiêm ngặt vệ sinh an toàn thực phẩm.

Những xuất ăn được chuẩn bị đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Nêu cao tinh thần Bộ đội Cụ Hồ, hết lòng vì Nhân dân phục vụ. Ban chỉ huy Quân sự huyện Lâm Bình, thường xuyên phối hợp với lực lượng chức năng của huyện thực hiện tuần tra, kiểm soát, chốt chặn, truy vết, khoanh vùng, dập dịch; phối hợp chặt chẽ với ngành y tế huyện chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc, phòng hộ và nhân lực duy trì hoạt động có hiệu quả tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện. Đặc biệt, mỗi ngày lực lượng quân đội phối hợp với các lực lượng khác trên địa bàn nấu hàng nghìn xuất cơm cho Bệnh viện dã chiến và các khu cách ly trên địa bàn huyện.

Công tác hậu cần được thực hiện gắn với công tác phòng chống dịch

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, mỗi quân nhân là “một chiến sĩ chống dịch”, lực lượng vũ trang huyện Lâm Bình đang ngày đêm cùng với các lực lượng khác là điểm tựa tin cậy, vững chắc trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại địa phương./.

Kim Thoa

Tin cùng chuyên mục