Những chiến sỹ áo trắng ở Lâm Bình

Từ khi dịch bệnh bùng phát tại huyện vùng cao Lâm Bình, đội ngũ y bác sĩ tại Bệnh viện dã chiến chưa về nhà, cắm chốt trên trận chiến. Những chiến sỹ áo trắng này đã không ngại xông pha trong Bệnh viện dã chiến, trong tâm dịch để cố giữ sinh mệnh cho các bệnh nhân COVID-19 được an toàn.

Đây không phải là lần đầu, nữ hộ sinh, Nguyễn Phương Linh, Khoa sản, Bệnh viện đa khoa Tuyên Quang xung phong lên tuyến đầu chống dịch. Tháng 7 vừa qua, chị Linh cũng đã xung phong đi Thành phố Hồ Chí Minh để tham gia chống dịch. Có kinh nghiệm trong lần tham gia tuyến đầu chống dịch ở Thành phố Hồ Chí Minh. Sau 1 tháng rưỡi trở về nhà đoàn tụ, chị Linh đã gạt đi những bộn bề cuộc sống, gửi lại 2 con nhỏ cho mẹ chồng chăm sóc để tiếp tục tình nguyện lên huyện vùng cao Lâm Bình chống dịch

Hộ sinh Nguyễn Phương Linh, giúp đỡ bệnh nhân tại Bệnh viện dã chiến điều trị Covid – 19 huyện Lâm Bình

Điều trị cho bệnh nhân F0, nên công việc đối với đội ngũ y bác sĩ ở Bệnh viện dã chiến điều trị Covid – 19 huyện Lâm Bình, diễn ra liên tục xuyên suốt cả ngày lẫn đêm. Vì vậy, bất kể ngày đêm, chỉ cần họ thắc mắc hoặc cần hỗ trợ, giúp đỡ, đội ngũ y bác sĩ luôn sẵn sàng hỗ trợ. Bởi họ luôn xác định, lương y như từ mẫu, khi tâm lý người bệnh có tốt, suy nghĩ tích cực thì việc chữa trị mới thuận lợi và đưa đến hiệu quả tốt nhất cho người bệnh.

Gác lại việc nhà, mỗi bác sĩ đều nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ, góp phần đưa huyện Lâm Bình trở lại trạng thái "bình thường mới". Món quà khích lệ lớn nhất đối với các lực lượng y bác sĩ ở bệnh viện Dã chiến là mỗi ngày có bệnh nhân F0 xuất viện, đây cũng là niềm tin để dịch bệnh qua đi, các y bác sĩ được nghỉ ngơi và sớm được đoàn tụ với gia đình.

Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục