Lâm Bình có thêm nhiều bệnh nhân Covid-19 được điều trị khỏi bệnh

Nhờ được chăm sóc tận tình, chu đáo và thực hiện chăm sóc sức khỏe theo hướng dẫn của các y, bác sỹ, đến nay huyện Lâm Bình đã có thêm nhiều bệnh nhân Covid-19 điều trị tại Bệnh viện dã chiến Lâm Bình được điều trị khỏi, xuất viện về nhà.

Hơn 10 ngày điều trị tại Bệnh viện dã chiến Lâm Bình chị Triệu Thị Trang cùng con gái ở xã Thượng Lâm luôn được các thầy thuốc ở đây chăm sóc tận tình, chu đáo nên chị và con gái đã sớm khỏi bệnh. Trước khi cầm giấy ra viện trở về nhà, chị và con gái tiếp tục được các chiến sỹ áo trắng ở đây hướng dẫn tỷ mỉ, chi tiết cách chăm sóc sức khỏe tại nhà, cũng như thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch khi ở cùng gia đinh.  

Chị Triệu Thị Trang cùng con gái được các chiến sỹ áo trắng ở đây

hướng dẫn chi tiết cách chăm sóc sức khỏe tại nhà

Niềm vui của những chiến sỹ áo trắng tại Bệnh viện dã chiến Lâm Bình đó là hằng ngày có thêm nhiều bệnh nhân Covid-19 được điều trị khỏi xuất viện trở về nhà. Do vậy, mỗi khi bệnh nhân chuẩn bị xuất viện, cán bộ, y, bác sỹ ở đây thường xuyên quan tâm, động viên, an ủi, dặn dò người bệnh chú ý theo dõi sức khỏe tại nhà, ăn uống đủ chất để tăng sức đề kháng và thực hiện đầy đủ các khuyến cáo của Bộ y tế để bảo vệ sức khỏe mọi người và sớm được trở về với cuộc sống bình thường mới. 

Nhiều bệnh nhân Covid-19 được điều trị khỏi xuất viện trở về nhà

Sau gần 1 tháng đi vào hoạt động, đến hết 5/12 Bệnh viện Dã chiến điều trị Covid-19 huyện Lâm Bình đã điều trị khỏi cho 387 bệnh nhân ra viện về nhà. Sau khi trở về nhà, các trường hợp này tiếp tục thực hiện chăm sóc sức khỏe theo hướng dẫn của cán bộ y tế xã, thị trấn, cũng như các quy định về phòng, chống dịch của địa phương, nơi lưu trú, để bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân, gia đình và cả cộng đồng, sớm trở lại cuộc sống bình thường mới.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục