Lâm Bình tăng cường tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 bằng tiếng dân tộc

Thời gian qua, công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện Lâm Bình được triển khai thực hiện quyết liệt với nhiều hình thức đa dạng, thiết thực, trong đó đẩy mạnh tuyên truyền bằng tiếng dân dân tộc giúp cho nhân dân các dân tộc chủ động phòng, chống dịch, hạn chế tiếp xúc với các nguồn lây nhiễm và không gây tâm lý hoang mang trong cộng đồng.

Công an huyện phối hợp với cán bộ thôn bản tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh. 

Lâm Bình là huyện có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, cùng với các cơ quan chuyên môn, cấp ủy, chính quyền các xã, thời gian qua Công an huyện Lâm Bình đã căn cứ theo các tài liệu, các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của Bộ Công an, của tỉnh, của huyện để biên tập thành các bài tuyên truyền. Trong đó, chủ yếu tuyên truyền với 2 nội dung chính là về cách phòng, chống dịch bệnh và những thông tin về mức xử phạt đối với những người không chấp hành các quy định phòng, chống dịch Covid- 19, sau đó thu âm lại để tổ chức đi tuyên truyền bằng loa truyền thanh lưu động. Ngoài tuyên truyền bằng tiếng phổ thông, Công an huyện Lâm Bình còn dịch sang tiếng dân tộc Tày, dân tộc Dao, dân tộc Mông để tuyên truyền đến các thôn bản trên địa bàn huyện, đặc biệt là những địa bàn có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. 

Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao huyện đi tuyên tuyền lưu động tại cơ sở

Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao huyện phối hợp với Công an huyện, Trung tâm Y tế huyện cập nhật thông tin về số ca nhiễm, cũng như các khuyến cáo của chính quyền địa phương, của Bộ Y tế… một cách kịp thời, cập nhật số ca nhiễm trên thế giới và trong nước theo từng giờ, từng ngày giúp người dân chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tránh gây hoang mang trong nhân dân. Cùng với đó, Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao huyện đã tăng thời lượng, số lượng tin, bài phát sóng trên hệ thống loa truyền thanh, với nội dung ngắn gọn, dễ hiểu như: hướng dẫn người dân các bước sử dụng khẩu trang đúng cách, rửa tay bằng xà phòng, hướng dẫn cách khai báo với chính quyền địa phương các trường hợp người đi từ vùng dịch về để theo dõi, cách ly, giám sát sức khỏe kịp thời..., Ngoài tuyên tuyền bằng tiếng phổ thông, Trung tâm Văn hóa Truyền thông huyện cung dịch ra các thứ tiếng của đồng bào các dân tộc trên địa bàn để tuyên tuyền với mục đích tuyên truyền cho mọi người dân đều được nghe và hiểu biết về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. 

Công an huyện tuyên truyền lưu động tại cơ sở

Với sự chủ động và sáng tạo trong các hình thức tuyên truyền, nhận thức của người dân ở các thôn bản vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số về dịch bệnh đã được nâng lên. Đây chính là những việc làm thiết thực, hiệu quả để Lâm Bình thêm quyết tâm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

 

Trung Kiên - Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục