Thị trấn Lăng Can họp BCĐ Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Ngày 24/6, Ban Chỉ đạo phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Thị trấn Lăng Can đã tổ chức cuộc họp đánh gia tình hình thiệt hại sau cơn mưa, lũ ngày 22/6. Dự cuộc họp có đồng chí Trung tá Bàn Văn Chung, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự huyện, lãnh đạo Phòng NN&PTNT huyện, các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Thị trấn Lăng Can.

Theo tin đã đưa, Đêm 21 rạng sáng ngày 22/6/2024, trên địa bàn huyện Lâm Bình đã xảy ra mưa lớn kéo dài gây ảnh hưởng, thiệt hại về nhà ở, tài sản của nhân dân và một số công trình hạ tầng giao thông, thủy lợi trên địa bàn huyện.

Ban Chỉ đạo phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Thị trấn Lăng Can khắc phục sau mưa bão

Trước tình hình đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống thiên tại và tìm kiếm cứu nạn Thị trấn Lăng Can đã kịp thời huy động lực lượng, phương tiện, tổ chức khắc phục hậu quả thiên tai. Tiến hành rà soát, thống kê, đánh giá mức độ thiệt hại đối với tài sản, diện tích cây trồng, vật nuôi, bị thiệt hại. Tại cuộc họp các đại biểu đã đưa ra các phương án kiểm tra, rà soát những hộ dân sinh sống ở khu vực dễ bị ảnh hưởng trực tiếp của mưa lũ, sạt lở đất đá, đặc biệt là các hộ dân tại khu vực Thác Én, Tổ dân phố Bản Khiển và sẵn sàng triển khai phương án sơ tán người dân đảm bảo an toàn khi cần thiết. Vận động người dân tại các khu vực, vùng có nguy cơ ảnh hưởng bởi lũ quét, lũ ống và sạt lở đất đến nơi an toàn nhằm đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân.

Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục