Thanh niên Lâm Bình tham gia thu dọn gần 200 chiếc gường tại khu cách ly tập trung của huyện

Nằm trong chuỗi các hoạt động chung tay phòng, chống dịch Covid-19, sáng ngày 20/12, Huyện đoàn Lâm Bình đã huy động đoàn viên thanh niên tham gia cùng với Ban Chỉ huy Quân sự huyện tháo rỡ, thu dọn gần 200 chiếc giường tại các khu cách ly tập trung để vận chuyển về Thành phố Tuyên Quang.

Sau khi Huyện đoàn Lâm Bình thông báo trên trang Facebook, Zalo, đoàn viên Giàng Thị Nhung tham gia sinh hoạt tại chi đoàn thôn Lũng Giềng, xã Xuân Lập đã xung phong tình nguyện đến tham gia hỗ trợ giúp đỡ Ban Chỉ huy quân sự huyện tháo rỡ, thu dọn giường tại các khu cách ly tập trung để vận chuyển về Thành phố Tuyên Quang. Nhằm chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, vừa qua bạn Nhung còn tích cực tham gia cùng với lực lượng tuyến đầu thực hiện nhiều việc làm ý nghĩa trong công tác phòng, chống dịch bệnh như: đến các thôn bản lấy mẫu xét nghiệm, tiêm vắc xin phòng bệnh Covid-19, tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện 5K của Bộ y tế. 

Đoàn viên Giàng Thị Nhung, chi đoàn thôn Lũng Giềng, xã Xuân Lập tham gia tình nguyện tại khu cách ly tập trung của huyện

Để tham gia cùng Ban Chỉ huy quân sự huyện tháo rỡ, thu dọn gần 200 chiếc giường tại các khu cách ly để vận chuyển về Thành phố Tuyên Quang, Huyện đoàn đã huy động được trên 20 tình nguyện viên đến từ các cơ sở Đoàn xã Thượng Lâm, Khuôn Hà, Phúc Yên, Xuân Lập và thị trấn Lăng Can đến tham gia hỗ trợ. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, các bạn đoàn viên thanh niên làm việc năng nổ, nhiệt tình và không quyên thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch nhằm bảo vệ sức khỏe cho bản thân và những người xung quanh. Thông qua việc làm ý nghĩa này, Huyện đoàn Lâm Bình đã khơi dậy được tinh thần đoàn kết của các bạn đoàn viên thanh niên tham gia các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng. 

Trong mọi phong trào, hoạt động đoàn viên thanh niên luôn khẳng định được vị trí, vai trò của tổ chức 

Cụ thể hóa lời Bác Hồ dạy “ Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” thời gian qua, Huyện đoàn Lâm Bình còn tổ chức nhiều phong trào hoạt động cụ thể, thiết thực, nhằm góp phần chung sức, đồng lòng cùng với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đẩy lùi đại dịch Covid-19, từng bước đưa cuộc sống của người dân trở lại trạng thái bình thường mới.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục