Ngân hàng chính xã hội đồng hành với người nghèo

Cùng việc triển khai các chương trình, dự án về giảm nghèo, nguồn vốn từ các chương trình tín dụng ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội đã góp phần quan trọng thiết thực giúp người dân huyện Lâm Bình giảm nghèo, giải quyết việc làm và xây dựng nông thôn mới.

Bà Húng Thị Thủy, thôn Thượng Minh, xã Hồng Quang chia sẻ: gia đình thuộc diện hộ nghèo để giúp vốn sinh kế, vừa qua Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh Tuyên Quang đã hỗ trợ gia đình một con bò giống về nuôi. Khi nhận được bò, gia đình bà Thủy rất phấn khởi, cố gắng chăm sóc bò giống thật tốt để bò phát triển thành đàn.

Lãnh đạo ngân hàng chính sách tỉnh Tuyên Quang trao bò giống cho hộ nghèo tại xã Hồng Quang

Cùng với các biện pháp cụ thể trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, thời gian qua Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh Tuyên Quang đặc biệt quan tâm đến huyện Lâm Bình, luôn điều phối nguồn vốn kịp thời, đáp ứng các nhu cầu về vốn cho các hộ dân. Nhằm cung cấp nguồn vốn vay kịp thời, Ngân hàng chính sách xã hội đã phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội củng cố các tổ tiết kiệm và vay vốn để làm tốt công tác ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách. Đồng thời, tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, các chương trình hành động về công tác giảm nghèo bền vững được nhân dân tiếp cận một cách nhanh chóng và thuận lợi. Năm 2021t tổng dư nợ cho vay các trường trình huyện Lâm Bình năm trên 303 tỷ đồng. Bên cạnh đó, còn triển khai các chương trình, dự án hỗ trợ con giống cho người nghèo trên địa bàn huyện.  

Người dân thôn Thượng Minh, xã Hồng Quang nhận hỗ trợ bò giống 

Việc triển khai thực hiện hiệu quả các chương trình, tín dụng chính sách xã hội không chỉ giúp nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân vùng nông thôn ngày được cải thiện, mà còn thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước về công tác giảm nghèo bền vững, không để hộ nghèo, hộ cận nghèo hay những gia đình yếu thế bị bỏ lại phía sau./.

Kim Thoa

Tin cùng chuyên mục