Phúc Sơn khắc phục hậu quả thiên tai

Vào đêm ngày 22 sáng 23-8, trên địa bàn xã Phúc Sơn, huyện Lâm Bình đã xảy ra mưa lớn xuất hiện lũ ống, lũ quét và sạt lở đất gây thiệt hại về nhà cửa, tài sản của Nhân dân. Ngay sau khi mưa lũ, sạt lở đi qua, xã Phúc Sơn đã tập trung lực lượng khắc phục hậu quả, hỗ trợ người dân sớm ổn định cuộc sống.

Gia đình anh Đặng Quý Chiến là một trong năm hộ dân của thôn Kim Minh, xã Phúc Sơn bị nước, bùn trôi vào nhà nhiều nhất. May mắn không có thiệt hại về người. Sau khi mưa lũ đi qua, gia đình anh đã được lực lượng tại chỗ của thôn, xã đến hỗ trợ dọn dẹp, giúp gia đình sớm ổn định cuộc sống.

Nhân dân trong xã đến hỗ trợ dọn dẹp, giúp gia đình sớm ổn định cuộc sống

Theo số liệu đánh giá sơ bộ của UBND xã Phúc Sơn, đã có 23 hộ gia đình bị nước, bùn trôi vào nhà; 3 chuồng nuôi gia súc bị sập; hơn 57 ha hoa màu các loại bị ảnh hưởng; gần 400 con gia súc, gia cầm bị chết, 1,19 ha thủy sản bị ảnh hưởng. Ước tình thiệt hại về tài sản khoảng 83 triệu đồng. Ngay sau khi xảy ra mưa, lũ, sạt lở, địa phương đã chủ động triển khai các phương án ứng phó và giúp Nhân dân khắc phục hậu quả. Đồng thời, tuyên truyền, vận động các hộ gia đình ở trong vùng nguy hiểm, có nguy cơ cao chủ động di rời tài sản trước và ra khỏi nhà, đến nơi an toàn khi có mưa lớn xảy ra.

Lãnh đạo UBND xã tuyên truyền, vận động các hộ gia đình ở trong vùng nguy hiểm,

có nguy cơ cao chủ động di rời tài sản trước và ra khỏi nhà

Hiện nay, cùng với khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra, xã Phúc Sơn, huyện Lâm Bình tiếp tục rà soát, thống kê, đánh giá mức độ thiệt hại đối với hoa màu, vật nuôi bị thiệt hại, đề nghị cấp trên hỗ trợ kịp thời các hộ gia đình theo đúng quy định.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục