Không khí thi đua lao động sản xuất những ngày đầu xuân năm mới ở huyện Lâm Bình

Vụ Xuân 2024, huyện Lâm Bình phấn đấu gieo cấy trên 1.135 ha lúa, trồng 599 ha ngô, 1.412 ha lạc. Sau những ngày vui Xuân, đón Tết Nguyên đan Giáp Thìn, không khí thi đua lao động sản xuất trên địa bàn huyện vùng cao Lâm Bình diễn ra sôi nổi. Tại các cánh đồng, bà con nông dân đang phấn đấu gieo trồng hết toàn bộ diện tích trong khung thời vụ, đảm bảo cho cây trồng sinh trưởng, phát triển ổn định.

Vụ Xuân 2024, gia đình chị Trịnh Thị Vệ ở tổ dân phố Bản Khiển, thị trấn Lăng Can gieo trồng trên 2.000 mét vuông diện tích ngô. Để đẩy nhanh tiến độ gieo trồng trong khung thời vụ, sau những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn, gia đình đã huy động nhân lực ra đồng trồng ngô, phấn đấu hoàn thành diện tích trong thời gian sớm nhất.

Gia đình chị Trịnh Thị Vệ ở tổ dân phố Bản Khiển, thị trấn Lăng Can chủ động gieo trồng cây ngô vụ Xuân trong khung thời vụ

Còn đối với gia đình bà Nguyễn Thị Chắc, cùng ở tổ dân phố Bản Khiển, thị trấn Lăng Can cũng đã ra đồng từ rất sớm để bón phân, chăm sóc 1.600 mét vuông diện tích lúa đã được cấy từ trước Tết. Nhờ có sự chủ động trong các khâu sản xuất, chăm sóc nên diện tích lúa xuân của gia đình bà Chắc hiện đang sinh trưởng, phát trển tốt, hứa hẹn sẽ cho một mùa vụ bội thu. 

Năm 2024, huyện Lâm Bình phấn đấu nâng tổng sản lượng lương thực có hạt đạt gần 25 nghìn tấn, trong đó thóc 19.067 tấn; ngô 5.880 tấn. Để đạt được chỉ tiêu trên, ngay từ những ngày đầu Xuân năm mới, các địa phương trong huyện đã tuyên truyền, vận động bà con tập trung ra đồng gieo trồng, chăm sóc diện tích cây trồng vụ Xuân theo khung thời vụ, nhằm tạo tiền đề để bố trí sản xuất được cả 3 vụ trong năm. Bên cạnh đó, các cơ quan chuyên môn của huyện cũng đã chủ động phổ biến, hướng dẫn bà con kỹ thuật gieo trồng, chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh để cây trồng sinh trưởng, phát triển tốt, phấn đấu đạt được cả năng suất, sản lượng đã đề ra. 

Nông dân Lâm Bình chủ động ra đồng chăm sóc diện tích lúa đã cấy, với mong muốn dành được mùa vụ bội thu, góp phần nâng cao năng suất, sản lượng năm 2024 của địa phương đề ra

Với việc chủ động trong các khâu sản xuất vụ Xuân từ trước Tết nguyên đán, đến thời điểm này, huyện Lâm Bình đã cơ bản hoàn thành việc gieo trồng diện tích cây vụ Xuân. Không khí thi đua lao động sản xuất sôi nổi ngay từ những ngày đầu năm mới ở Lâm Bình chính là tín hiệu vui, hứa hẹn tạo nên những thành quả mới trong sản xuất nông nghiệp, phấn đấu nâng cao năng suất, sản lượng lương thực và góp phần hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 đã đề ra.

Thuý Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục